ททท. ผุดแคมเปญ หมีเนยพาเที่ยว เชื่อ กระตุ้นเม็ดเงิน 100 ล้านบาท

"หมีเนย" สุดปัง ททท. จัดให้ เที่ยวจังหวัดรอบเมืองกรุง กับ น้องหมีเนย หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวในไตรมาส4


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 19 ก.ค.67 ) นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมชวน “น้องหมีเนย” มาสคอตสุดน่ารักประจำร้าน “Butter Bear” แบรนด์ขนมหวานในเครือ Coffee Beans by Dao ออกเดินทาง กินเที่ยว และรีวิวอาหาร พร้อมจัดกิจกรรมชวนมัมหมีและเหล่าแฟนคลับน้องหมีเนย ร่วมทำกิจกรรม “สุขทันทีกับหมีเนย” มีเป้าหมายสร้างความสุข สร้างรอยยิ้มให้ผู้คน เกิดแรงบันดาลใจ อยากออกเดินทางท่องเที่ยวไทยตามรอยหมีเนย โดยเบื้องต้นน้องหมีเนยจะออกเดินทางท่องเที่ยวประมาณปลายเดือน ก.ค. ถึงต้นเดือน ส.ค. 2567

สำหรับเหล่ามัมหมีและแฟนคลับน้องหมีเนยในประเทศไทย เบื้องต้นมีประมาณ 10 ล้านคน แต่มีส่วนร่วม (Engagement) ประมาณ 10-15% ดังนั้นกิจกรรม “สุขทันทีกับหมีเนย” มีเป้าหมายชวนมัมหมีออกเดินทาง กิน เที่ยวประมาณ 10% ของกลุ่มที่มีส่วนร่วม หรือในไทยเบื้องต้นจะให้เกิดการเดินทางประมาณ 100,000 คน สร้างรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท

นายนิธี กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมถ่ายทำวิดีโอโปรโมตการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และทำกิจกรรมต่างๆ ตามแหล่งต่างๆ ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 40 ย่านที่เจ๋งที่สุดในโลกโดยนิตยสาร Time Out หวังให้กิจกรรมนี้เข้าถึงฐานแฟนคลับน้องหมีเนยได้ถึง 20% ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

เบื้องต้นกิจกรรมสุขทันทีกับหมีเนย จะมีอายุโครงการประมาณ 3-6 เดือน โดยในช่วง 3 เดือนแรกจะเปิดตัวเพื่อเหล่ามัมหมีที่เมืองไทย กระตุ้นการเดินทาง การกิน การชอปปิง ประมาณ 10% ของกลุ่มแฟนคลับที่ติดตามน้องหมีเนย คาดว่าจะมีการใช้จ่ายในกิจกรรมนี้ 5,000-7,000 บาทต่อคน และหลังจากทำกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้และความสุขแก่มัมหมีในประเทศแล้ว จะประเมินสถานการณ์เพิ่มเติม ก่อนจะพาน้องหมีเนยไปเอาใจนักท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะมัมหมีจีน เพื่อนำมาเติมเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีนตลอดปี 2567 ไปให้ถึงจำนวน 8 ล้านคน หลังจาก 6 เดือนแรก (ม.ค.-มิ.ย.) พบว่ามีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไทยเพียง 3.5 ล้านคนเท่านั้น

สำหรับพื้นที่ ที่น้องหมีเนยจะชวนเดินทางเที่ยว กิน ช้อปปิ้ง เบื้องต้นจะเดินทางไกลไม่สะดวก เพราะน้องหมีเนยยังเด็กเดินทางไกลไม่ได้ ดังนั้นเริ่มแรก คงเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร  สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา นครปฐม อยุธยา เมื่อลงพื้นที่ก็จะมีการถ่ายทำหนังสั่น หรือทำคลิปเพื่อ โปรโมทให้ เหล่าแฟนคลับ หรือ มัมหมี ตามรอยการท่องเที่ยว

Back to top button