“กรภัทร” แนะลงทุนธีม Earning Play ชู 3 หุ้นเด่น รับกำลังซื้อ-ท่องเที่ยวฟื้น

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET ประคองตัวที่ระดับ 1,300 จุด ให้แนวต้าน 1,315 จุด แนวรับ 1,296 จุด แนะลงทุนธีม Earning Play ชู 3 หุ้นเด่น “OSP-BJC-BA” รับกำลังซื้อ-ท่องเที่ยวฟื้น


นายกรภัทร วรเชษฐ์ หัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (24 ก.ค.67) ว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้น่าจะประคองตัวบริเวณ 1,300 จุด โดยยังให้แนวต้านที่ระดับ 1,315 จุด ส่วนแนวรับที่ระดับ 1,296 จุด ทั้งนี้ ในส่วนของกองทุน ThaiESG ที่ยังไม่เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวานนี้นั้น มองว่าอาจจะติดในเรื่องของรายละเอียดต่างๆ ซึ่งภาพรวมคาดว่าน่าจะอยู่ในระยะเวลาใกล้ๆ นี้เนื่องจากรัฐบาลเองก็อยากส่งเสริมตลาดทุนในประเทศ ให้มีการออม และมีความมั่นคงในระยะยาว เพื่อที่จะสามารถวางแผนเพื่อการเกษียณได้ด้วย โดยมองว่าปีนี้ตลาดทุนไทยจะได้รับแรงสนับสนุนในส่วนของ Long Term Fund ในประเทศให้กลับมาแข็งแกร่งเหมือนในอดีตที่เคยมีกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF)

ขณะที่หุ้นกลุ่มค้าปลีกยังมีสัญญาณที่ดี อาทิ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC โดยคาดว่าฐานกำไรในไตรมาส 2/67 อาจจะดีกว่าคาดการณ์เดิมถึง 300 ล้านบาท จากเดิมคาดการณ์ไว้ที่ประมาณ 900 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า Earning ของ BJC จะเติบโตทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้าที่ 1.2 พันล้านบาท ทั้งนี้ มองว่าหุ้นกลุ่มค้าปลีกกำลังฟื้นตัวตามภาคการท่องเที่ยว และกำลังซื้อภายในที่เป็นเชิงบวก

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำธีมลงทุนแบบ Earning Play (หุ้นที่มีผลประกอบการอยู่ในช่วงขาขึ้น) โดยแนะนำ 3 หุ้นที่เป็นตัวเด่นวันนี้ แนะนำ “ซื้อ” ได้แก่ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ซึ่งมีทิศทางดีต่อเนื่อง, บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA และ BJC

Back to top button