WHA ลุ้นกำไรปี 67 แตะ 4.7 พันล้าน โต 6% โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 6.10 บาท

WHA โบรกชี้กำไรสุทธิปี 67 อยู่ที่ 4.7 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% รับผลดีจากสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ หนุนความต้องการที่ดินเพิ่มในไทยและเวียดนาม โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 6.10 บาท


บล.พาย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (26 ก.ค.67) ว่า เริ่มต้นด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA โดยประเมินมูลค่าพื้นฐานที่ 6.10 บาท มองว่า WHA อยู่ในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลดีจากสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ที่อาจจะกลับมารุนแรงขึ้น ทำให้มีความต้องการที่ดินเพิ่มโดยเฉพาะที่ไทยและเวียดนามทั้งในด้านของที่ดินและโรงงานให้เช่า ซึ่ง WHA เองมีความพร้อมอยู่แล้วในสองประเทศดังกล่าว

ขณะที่ธุรกิจอื่นอย่างบริการสาธารณูปโภคยังเห็นการเติบโตได้ต่อเนื่องจากการขยายกำลังการผลิตน้ำ และการติดตั้งแผง Solar Cell นอกจากนี้ทาง WHA มีแผนเปลี่ยนโครงสร้างไปเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีผ่านแผนงานที่ใช้ชื่อว่า “Mission to the sun” ที่จะมีการใช้ระบบดิจิตอลมาใช้ในบริษัทมากขึ้น

ทั้งนี้ จากการที่ความต้องการที่ดินยังมีอยู่มาก ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/67 ขายที่ดินได้กว่า 629 ไร่ และยังมี Backlog รอโอนอีกกว่า 1,087 ไร่ ทำให้ทางฝ่ายวิจัยคาดการณ์ว่ายอดการโอนที่ดินทั้งปีจะอยู่ที่ระดับ 2,400 ไร่ เพิ่มขึ้นจากประมาณ 2,200 ไรในปี 66

ขณะที่ธุรกิจกลุ่ม Logistic ยังคงมีจำนวนผู้เช่าเพิ่มขึ้น ขณะที่การเลื่อนการขายสินทรัพย์เข้ากองทุน WHART ออกไป 1 ปี ทำให้ WHA ยังคงรับรู้รายได้จากสินทรัพย์ จึงคาดการณ์ว่าผลประกอบการในปี 67 จะมีกำไรสุทธิสูงถึง 4,691 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งเป็นการทำสถิติสูงสุดได้ใหม่อีกครั้ง

Back to top button