READY ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 10%! กางแผนเปิด “สถาบันการศึกษา”

READY กางแผนธุรกิจเตรียมเปิด READY ACADEMY สอนหลักสูตรให้ความรู้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดใหญ่ หลังด้านแพลตฟอร์มการตลาดขยายตัวดี คาดรายได้ปีนี้โตกว่า 10% และอัตรากำไรสุทธิประมาณ 20%


นายทรงยศ  คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ READY เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 9 ส.ค. 2567 ว่า บริษัทฯรายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 มีรายได้รวมอยู่ที่ 48.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.32% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อนมีรายได้ 45.85 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 10.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.44% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 7.92 ล้านบาท

โดยผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2567 เติบโตแข็งแกร่ง เนื่องจาก บริษัทฯ มีการเปิด R-Commerce ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการลูกค้าในกลุ่ม E-Commerce ตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่มี Brand เป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่มีหน้าร้านในรูปแบบออนไลน์ โดยบริษัทในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการขายและการตลาดดิจิทัลในประเทศไทย ที่สนับสนุนธุรกิจไทยให้เติบโตด้วยแพลตฟอร์มการขาย ได้พัฒนาระบบ R–Commerce ให้ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยได้รวบรวมระบบการตอบแชทข้อความทั้ง IG, Facebook Fan page, LINE ไว้ในระบบ R-Commerce ที่เดียว หากมีลูกค้าทักเข้ามาสอบถาม กลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้าของ READY ที่ใช้บริการ R-Commerce ก็จะสามารถตอบกลับทุกแอพพลิเคชั่น ผ่านทาง R-Commerce ครบจบที่เดียว ระบบนี้ ถือเป็นระบบที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่

“ในช่วงระยะเวลา 6 เดือนแรก บริษัทฯ ได้มีการนำ AI และเทคโนโลยี มาใช้ในการคัดกรองกลุ่มลูกค้า รวมถึงฝึกฝนทีมงานให้มีความเข้าใจการใช้เครื่องมือบริการด้านแพลตฟอร์มการตลาด ยกตัวอย่าง ต้นทุนในการขายที่ผ่านมา มียอดการขายที่ดีขึ้น จึงทำให้คาดการณ์ว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% และคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะเติบโตประมาณ 20%” นายทรงยศ กล่าว

นายทรงยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแนวทางการพัฒนาแผนธุรกิจในปี 2567 ต่อเนื่องไปถึงปี 2568 ว่าบริษัทเตรียมเปิด READY ACADEMY โดยในคอร์สเรียนแรกนั้น จะเปิดหลักสูตรให้ความรู้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดใหญ่ ในเรื่อง Marketing TEXT หรือ ที่เรียกอีกชื่อว่า การตลาดแบบ SMS Marketing เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาด ที่เป็นอาวุธลับช่วยเร่งยอดขายเพิ่มลูกเล่นหลากหลายให้ธุรกิจ เพราะใช้การส่งข้อความ (SMS) เพื่อการตลาด โดยเป็นการส่งข้อความสั้น ๆ เข้ามือถือของลูกค้าได้ทันที แต่ในปัจจุบันเป็นยุคออนไลน์ จึงจะเป็นการสอนส่งข้อความไปยังแพลตฟอร์มต่างๆ

ด้าน นายบุรินทร์ เกล็ดมณี รองกรรมการผู้จัดการบริหาร READY กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯรุกหนักในเรื่องแผนธุรกิจด้าน ACADEMY ไปบ้างแล้วเมื่อในช่วงไตรมาส 1/2567 และไตรมาส 2/2567 ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดหลักสูตรดังกล่าวในรูปแบบ On-Site และ On-line ไม่ใช่แค่การสอนในเรื่อง Marketing TEXT แต่ยังมีการสอนแบบยก Case Study อีกด้วย

“สรุปแผนธุรกิจในระยะเวลาอันใกล้ READY มุ่งพัฒนา ให้บริษัทฯ เข้าถึงลูกค้ารายใหญ่มากขึ้น และพัฒนาระบบ เปิด R-Commerce ให้สมารถรองรับและตอบรับธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการใช้เครื่องมือทางการตลาด” นายทรงยศ กล่าวทิ้งท้าย

สรุปข้อมูสำคัญของข้อมูลจดทะเบียน (Company Snapshot)

3M/67

Back to top button