SINGER ส่งซิก Q3 สดใส! เน้นลดต้นทุน-เพิ่มสินค้าใหม่ ปักธงเป้ายอดขายปี 67 โต 50%

SINGER ส่งซิกไตรมาส 3/67 เดินหน้าออกสินค้าใหม่ เตรียมขยายเครือข่ายเพิ่ม พร้อมเน้นปรับลดต้นทุน รีบคืนเงินหุ้นกู้ 2 ชุดในไตรมาส 3/67 และไตรมาส 1/68 อย่างไรก็ตามตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโต 50%


นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 13 ส.ค.67 ว่าผลประกอบการไตรมาส 2/67 พลิกมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 28.42 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 2,395.98 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้ 620 ล้านบาท ลดลง 22.10% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 796 ล้านบาท

โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 พลิกกำไรสุทธิ เหตุเกิดจากบริษัทมีต้นทุนขายลดลงจากในระหว่างปีบริษัทได้มีการกลับรายการตั้งสำรองค่าเผื่อการปรับลดมูลค่าของสินค้าคงเหลือ และการลดลงของพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจากการที่บริษัทย่อยมีนโยบายในการปล่อยสินเชื่อที่เข้มงวดมากขึ้น ส่งผลให้ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ของสัญญาเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าลดลง

นายนราธิป กล่าวเพิ่มเติม แนวโน้มครึ่งปีหลังคาดว่าได้แรงหนุนจากยอดขายจะปรับตัวสูงขึ้นทั้งสินค้ามือหนึ่งและสินค้ามือสอง ประกอบกับมีแรงหนุนจากโมเดลธุรกิจใหม่เข้ามาเสริม โดยมาจากผลิตภัณฑ์ใหม่ และสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าล็อคได้ รวมถึงการขยายเครือข่าย ซึ่งตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 25% โดยมาจากกลุ่ม SINGER Business มีทั้งหมด 3 ปัจจัยหลัก คือ New Product Mix, New Platfrom, New Network

ขณะเดียวกันมีการตั้งเป้าปรับลดต้นทุนเหลือ 10% รวมถึงเตรียมขยาย Network จากการใช้ SG Finance+ เพื่อให้ถึงเป้าหมายอยู่ที่ประมาณ 2,000 รายภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทจะมีการคืนหุ้นกู้ในไตรมาส 3/67 และหุ้นกู้รอบสุดท้ายในไตรมาส 1/68 จะส่งผลให้ Net Financial Income จะกลับมาปรับตัวสูงขึ้นช่วงไตรมาส 1-2/68

สำหรับการมองหาพาร์ทเนอร์หรือเจรจาธุรกิจเพื่อที่จะมาต่อยอดให้กับธุรกิจ อาจจะเห็นความชัดเจนตั้งแต่ปี 69 ขึ้นไป หลังจากบริษัทจะได้รับเงินคืนมาจากบริษัทย่อย จะสามารถทำให้สร้างรายได้มากขึ้นและจะกลับมาเติบโตแข็งแกร่งอีกครั้ง

“อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงเป้ายอดขายเติบโตประมาณ 50% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากได้แรงหนุนจากสินค้าใหม่ อาทิ จักรยานไฟฟ้า ฯลฯ ที่เข้ามาเพิ่มเติม นอกเหนือจากสินค้าในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าเดิมที่ดีขึ้นต่อเนื่อง” นายนราธิป กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button