“บ้านจันทร์ฯ” เงียบ! จับตาท่าที หลังโปรดเกล้า “แพทองธาร” นั่งนายกฯ พรุ่งนี้

“บ้านจันทร์ฯ” เงียบเหงา หลัง “ว่าที่นายกฯ อุ๊งอิ๊ง” ขอไปพักผ่อน ด้าน รปภ. เผย “ทักษิณ” ออกจากบ้านแต่เช้า แนะจับตาพรุ่งนี้โปรดเกล้าแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 หลังประธาน“สภา” นำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (17 ส.ค.67) หลังจากสภาผู้แทนราษฎรเห็นชอบให้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 จากนั้น นายวันมูฮหมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้นำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ และจะมีการรับโปรดเกล้าที่ทำการชั่วคราวพรรคเพื่อไทย (สำนักงานเก่า Voice TV) ในวันพรุ่งนี้ (18 สิงหาคม 2567)

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านจันทร์ส่องหล้า ที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพักอาศัย เพื่อสังเกตความเคลื่อนไหวของครอบครัวชินวัตร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ปรากฎว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบ ไม่มีรถยนตร์ บุคคลสำคัญใดเข้าออกจากบ้านหลังนี้ มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่มีดูความเรียบร้อยของทีมข่าว พร้อมให้ข้อมูลว่า นายทักษิณ เดินทางออกจากบ้านพักตั้งแต่ช่วงเวลา 08:00 น. แต่ส่วนตัวไม่ทราบว่าไปกับใคร ใช้รถกี่คัน  เพราะตนทราบหลังจากมารับช่วงต่อเวรยาม

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (16 สิงหาคม 2567) ในการแถลงครั้งแรกของ นางสาวแพทองธาร กล่าวช่วงท้ายก่อนเดินทางกลับในเวลา 17:15 น. มีการคุยกับผู้สื่อข่าวว่าเจอกันวันอาทตย์ วันหยุดพรุ่งนี้ (เสาร์ ที่ 17 สิงหาคม) จะพาลูกไปเที่ยวพักผ่อน  พร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่ากลับได้แล้วแล้วค่อยเจอกัน จึงไม่ปรากฏการเดินทางของนางสาวแพทองธาร มาที่บ้านจันทร์ส่องหล้าแต่อย่างใด และคาดว่านายทักษิณอาจจะเดินทางไปพักผ่อนพร้อมกับครอบครัว

Back to top button