“กรภัทร” มอง SET ไปต่อ! แนะเก็งกำไร 3 หุ้นรายตัว รับนโยบายรัฐ

“นายกรภัทร วรเชษฐ์” มองตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อ โดยให้แนวต้านอยู่ที่ 1,320-1,326 จุด ขณะที่มองแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,297 จุด พร้อมแนะนำเก็งกำไร 3 หุ้นรายตัว GULF-CPALL-KTB รับนโยบายภาครัฐ-เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต


นายกรภัทร วรเชษฐ์ หัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (19 ส.ค.67) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยคาดมีการปรับตัวขึ้น หลังจากตอบรับประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีมติให้ความเห็นชอบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ มองภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นไทยอาจจะประคองอยู่ที่ระดับ 1,300 จุดได้ และเป็นการปรับตัวขึ้นต่อ โดยให้แนวต้านอยู่ที่ 1,320-1,326 จุด ขณะที่มองแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,297 จุด

โดยหากการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐ หรือมาตรการที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจบ้านอย่างเรื่องกองทุนวายุภักษ์ รวมถึงโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยทางฝ่ายวิจัยมองเป็นภาพบวก อาจจะมีการปรับรูปแบบในเรื่องของดิจิทัลวอลเล็ต และกองทุนวายุภักษ์มองว่าจะช่วยเสริมความมั่งคังในมวลประเทศไทยได้

ขณะที่ช่วงเช้าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ประเทศไทยไตรมาส 2/67 ออกมาเติบโตดี 2.3% ซึ่งดีกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ ส่งผลให้สภาพัฒน์ปรับ GDP ไทยอยู่ที่ 2.55% มองว่าเป็นโมเมนตัมที่เริ่มกลับมาดีขึ้น

สำหรับกลยุทธ์แนะนำการลงทุนหุ้นในช่วงนี้ ยังคงอยู่ในกลุ่มโรงไฟฟ้า อาจมีโอกาส Underperform ขึ้น อย่างหุ้น บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แต่หากมองหุ้นที่สามารถดีดกลับแรงได้คาดเป็นหุ้น BGRIM, GPSC

ส่วนอีกกลุ่มนึงคือ หุ้นค้าปลีก มองไปทางอัพไซด์มากกว่าในเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยยังคงเลือกบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL เป็นหุ้นเด่น จาก Earning โมเมนตัมยังคงดี

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มธนาคารอย่าง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ประเมิน Earning ยังสามารถทำได้ดีต่อเนื่อง และมีการปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะ KTB จะมีส่วนร่วมในเรื่องของการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐ ส่งผลให้เป็นตัวที่โดดเด่นและน่าสนใจ

Back to top button