“ทักษิณ” ไร้กังวล พร้อมปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ปมคดีม.112

"ทักษิณ" มาศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐาน ม.112 บอก “ไม่มีอะไร“ ก่อนเดินทางกลับ - ทนายวิญญัติ เผย เจ้าตัวให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา


ผูัสื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ส.ค. 67) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ภายหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตามนัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญา เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายทักษิณ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์กับสื่อของประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี พ.ศ. 2558 ที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบันฯ

ต่อมา เวลา 11:33 น. ภายหลังตรวจพยานหลักฐานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง นายทักษิณ ได้เดินออกมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความเรียบร้อยของการตรวจพยานหลักฐานในวันนี้ ซึ่งนายทักษิณ ยกมือทักทายสื่อ พร้อมตอบว่า “ไม่มีอะไร“ ก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวกลับออกไปทันที

ขณะที่ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความส่วนตัวของนายทักษิณ เปิดเผยว่า ตอนนี้กระบวนการยังไม่เสร็จสิ้น และยังไม่สามารถกำหนดวันในครั้งถัดไปได้ โดยสืบพยานแบ่งเป็น จำเลย 4 นัด และโจทก์ 3 นัด ส่วนในวันนี้ก็มีการสอบคำให้การของจำเลย โดยนายทักษิณให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ซึ่งตนเองจะขึ้นไปทำกระบวนการให้แล้วเสร็จ และจะลงมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง

Back to top button