AWC แย้มครึ่งปีหลังโต รับอัตราเข้าพักพุ่ง วางงบ 5 ปี 1.26 แสนล้าน

AWC มองแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก รับอัตราเข้าพักที่สูงขึ้น รวมถึงจำนวนห้องพักที่เพิ่มขึ้น 7 พันห้อง รองรับนักท่องเที่ยวที่เริ่มกลับเข้ามามากขึ้น พร้อมวางงบลงทุน 5 ปี 1.26 แสนล้านบาท


นายกานต์ ปฏิเวธวรรณกิจ หัวหน้าคณะสายงานบัญชีและการเงิน บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 20 ส.ค.67 ว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทงวดไตรมาส 2 มีกำไรสุทธิ 1.24 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.18% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 1.12 พันล้านบาท ขณะทีงวด 6 เดือนแรกมีกำไรสุทธิ 2.85 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.11% จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 2.54 พันล้านบาท โดยมาจากผลประกอบการอันโดดเด่นของกลุ่มธุรกิจโรงแรมและบริการที่เติบโตดีขึ้นในทุกกลุ่ม

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คาดการณ์ว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมามากขึ้น ประกอบกับจำนวน Operating ที่เพิ่มมากขึ้น โดยปีนี้บริษัทมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นถึง 7,000 ห้อง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

สำหรับปัจจัยเสี่ยงและความท้าทายในช่วงที่เหลือของปีนี้ มองว่าการท่องเที่ยวค่อนข้าง Stable โดยบริษัทมีการพัฒนาตลอดเวลา ทำให้อาคารของบริษัทมีความสามารถในการแข่งขันได้ ขณะที่อาคารสำนักงานยังคงมีการพัฒนาต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ดังนั้นในแง่ของ AWC จึงมองว่าแข่งขันกับออฟฟิศทั้งเก่าและใหม่ได้อย่างแน่นอน

ขณะที่อัตราการเข้าพัก (Occupancy rate) โดยปีนี้มองว่าจะเติบโตได้ค่อนข้างสูง สะท้อนจาก ไตรมาสแรกที่ผ่านมาเติบโตค่อนข้างสูง และไตรมาส 2/67 เติบโตเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามตัวเลขนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาด้วย เนื่องจากมีความสอดคล้องกัน

ด้าน นายมารุต เลิศเจริญยงค์ Director of Funding Strategy & Investor Relation AWC กล่าวว่า สำหรับการลงทุนของบริษัทจะสนับสนุนการเติบโตทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยในช่วง 5 ปีนี้ (67-71) น่าจะอยู่ที่ 126,000 ล้านบาท โดยจะสนับสนุนการพัฒนาสินทรัพย์ทั้งธุรกิจโรมแรม รวมถึงธุรกิจอาคารสำนักงานบริษัทฯ จะพัฒนารูปแบบสถานที่ทำงานให้มีไลฟ์สไตล์มากขึ้นเพื่อดึงการเข้าใช้บริการ

Company Snapshot

Back to top button