TAKUNI ‘เสี่ยโป๋’ โอละพ่อ.!

หลังจากช่วงกลางปี 2565 TAKUNI มีการเปลี่ยนเจ้ามือ...อุ๊ย เปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่ จากเจ้าของเดิม “กลุ่มตรีวีรานุวัฒน์” มาเป็นกลุ่มใหม่ ซึ่งว่ากันว่าเป็นกลุ่มของ “เสี่ยโป๋”


หลังจากช่วงกลางปี 2565 บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI มีการเปลี่ยนเจ้ามือ…อุ๊ย เปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่ จากเจ้าของเดิม “กลุ่มตรีวีรานุวัฒน์” มาเป็นกลุ่มใหม่ ซึ่งว่ากันว่าเป็นกลุ่มของ “เสี่ยโป๋”–ธีรพล นพรัมภา ส่วนจะจริงเท็จประการใด…อย่าต้องให้สาธยายเลย มันเจ็บคอ..!!

แต่จากการเปลี่ยนแปลงครั้งนั้น นำมาสู่การเปลี่ยนกรรมการและผู้บริหารชุดใหม่ ก็สร้างความฮือฮาปาจิงโกะอยู่พักหนึ่ง…ซึ่งหลังจากนั้นหุ้น TAKUNI ก็เงียบหายไป…

ล่าสุดฮือฮาตั้งแต่ 7 โมงเช้าวันอังคาร (27 ส.ค. 2567) ซึ่งไม่เพียงนักลงทุนเท่านั้น ขนาดตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงขั้นต้องขึ้นเครื่องหมาย H เพื่อพักการซื้อขายหุ้น TAKUNI ชั่วคราวเลยทีเดียว จากกรณีมีการแจ้งข่าวสารสนเทศเกี่ยวกับธุรกรรมการได้มาซึ่งหุ้น TAKUNI ของ ธีรพล นพรัมภา จำนวน 313.76 ล้านหุ้น คิดเป็น 39.2202% ที่ราคาหุ้นละ 1.01 บาท ส่งผลให้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 345.13 ล้านหุ้น คิดเป็น 43.1422% จากเดิมถือหุ้นอยู่ที่ 31.37 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.9220%

เมื่อรวมทั้งกลุ่มจะถือหุ้นเพิ่มเป็น 407.89 ล้านหุ้น คิดเป็น 50.9863% ส่งผลให้เข้าเกณฑ์ต้องตั้งโต๊ะเทนเดอร์ออฟเฟอร์ตามเงื่อนไของตลาดหลักทรัพย์ฯ

ก็อื้ออึงกันทั้งตลาดสิคร๊าบบบ..จู่ ๆ “เสี่ยโป๋” โผล่มาถือหุ้นใหญ่ TAKUNI อย่างนี้…

ทำให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องขึ้นเครื่องหมาย H ไว้ก่อนในภาคเช้า…

กระทั่งช่วงบ่าย TAKUNI ก็ชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เป็นการแจ้งข้อมูลผิดพลาด…จริง ๆ แล้ว “เสี่ยโป๋” ถือหุ้นเพิ่มเป็น 6.2499% เท่านั้น ไม่ใช่ 50.9863% อย่างที่แจ้งไปก่อนหน้านี้

โดยเป็นการทำธุรกรรมซื้อหุ้นเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2567 จำนวน 31.37 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.9220% ที่ราคาหุ้นละ 1.01 บาท ส่งผลให้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 50 ล้านหุ้น คิดเป็น 6.2499% จากเดิมถืออยู่ 18.62 ล้านหุ้น คิดเป็น 2.3279% ซึ่งเป็นการทำรายการผ่าน บล.ทิสโก้

อ้าว…กลายเป็นเรื่องโอละพ่อซะงั้น..!!

การแจ้งข้อมูลผิดขนาดนี้…ผิดเพี้ยนไปอย่างมีนัยสำคัญเลยนะ เรียกว่าจากหน้ามือเป็นหลังเท้าก็ว่าได้..!?

ส่วนสาเหตุของความผิดพลาดนั้น ก็อ้างว่าเกิดจาก “ผู้ลงทุนได้มอบหมายโดยส่วนตัวให้ผู้แนะนำการลงทุน หรือมาร์เก็ตติ้งช่วยกรอกข้อมูลรายงานดังกล่าว แต่ดันไประบุข้อมูลในการลงทุนหลักทรัพย์ผิดพลาดไป”

ว่าแต่มาร์เก็ตติ้งจะมือลั่นขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย…ซึ่งก็ไม่ใช่โบรกเกอร์ไก่กาอาราเล่ที่ไหน แต่เป็นบล.ทิสโก้นะ แล้วจะพลาดได้ไงเนี่ย..?? ไม่อยากจะเชื่อเลยให้ตายสิโรบิน..

เอาเถอะ…งานนี้จะจงใจหรือบกพร่องโดยสุจริต…มิอาจทราบได้

แต่การรายงานข้อมูล (ครั้งแรก) ไปแบบนั้น ก็น่าคิดว่าถ้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ขึ้นเครื่องหมาย H หุ้น TAKUNI ไว้ก่อนจะเป็นยังไง..?? หุ้นต้องวิ่งระเบิดเถิดเทิงแน่ ๆ…ดีนะเนี่ยที่ตลาดฯ ขึ้นเครื่องหมาย H ไว้ก่อน แล้วรอให้นักลงทุนมาย่อยข้อมูลอีกครั้ง เพราะจากข่าวสารที่ปรากฏว่า “เสี่ยโป๋” จะเข้ามาถือหุ้นใหญ่ มันหนุนนำให้ราคาหุ้นวิ่งแหง ๆ…

นี่ขนาดปลดเครื่องหมาย H ช่วงบ่ายปุ๊บ…หุ้น TAKUNI ยังพุ่งพรวดปั๊บ ส่งผลให้เมื่อวันอังคารที่ 27 ส.ค. 2567 ปิดตลาดที่ 1.21 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 16.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขายปาไปกว่า 139.58 ล้านบาท…เพราะด้วยชื่อชั้นของ “เสี่ยโป๋” คนในแวดวงตลาดทุนต่างก็รู้กิตติศัพท์ดีว่าไม่ธรรมดา…

ส่วนวานนี้ (28 ส.ค. 2567) พอแรงเห่อ “เสี่ยโป๋” เจือจางลง ราคาหุ้น TAKUNI ก็ย่อตัวลงไปตามระเบียบ…

ว่าไปแล้ว เดี๋ยวนี้ตลาดหุ้นบ้านเรามีเรื่องตลกร้ายให้เห็นอยู่เนือง ๆ ว่ามั้ย…ไล่มาตั้งแต่มีไอ้โม่งทุบหุ้น ไหนจะเรื่องหุ้นล่องหน แล้วยังมีเคสแจ้งซื้อขายหุ้นผิดพลาดอีก…

…กลายเป็นตลกร้ายที่ทำให้นักลงทุนหัวเราะทั้งน้ำตา..!?

…อิ อิ อิ…

Back to top button