MENA เด้ง 7% ลุ้นครึ่งปีหลังฟื้น รับเบิกจ่ายงานภาครัฐ หนุนรายได้เร่งตัว

MENA เด้งแรง 7% คาดครึ่งปีหลังฟื้นตัวจากการเบิกจ่ายงานภาครัฐที่ดีขึ้น หนุนรายได้รายได้เร่งตัวขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงาน (10 ก.ย.67) ว่า บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA ณ เวลา 14:45 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 1.37 บาท บวก 0.09 บาท หรือเพิ่มขึ้น 7.03% สูงสุดที่ระดับ 1.38 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.27 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 13.16   ล้านบาท

บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนวโน้มครึ่งหลังของปี 67 เมื่อเทียบกับครึ่งปีก่อน คาดการณ์ฟื้นตัวได้ จากการเบิกจ่ายงานภาครัฐที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามการเติบโตอาจต้องรอในปี 68 โดยปัจจัยผลักดันคือความคาดหวังโครงการขนาดใหญ่ จากงบลงทุนภาครัฐ

โดยคงเป้ารายได้ปี 67 อยู่ที่ 830 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนเริ่มเห็นสัญญาณการเบิกจ่ายงานของภาครัฐที่ดีขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางปี คาดการณ์รายได้เร่งตัวขึ้นในครึ่งหลังของปี 67

รวมถึงชะลอแผนการลงทุนกองรถใหม่ออกไป รอดูทิศทางเศรษฐกิจ โดยเมื่อเทียบกับต้นปีจนถึงปัจจุบันยังไม่มีรถใหม่เพิ่ม ในส่วนของ TDM ยังคงเป้ารายได้ปี 67 ไว้ที่ 1.2 พันล้านบาท และพยายามเพิ่มสัดส่วน own fleet มาที่ 60-70% ในอนาคตจากปัจจุบันที่ระดับ 35%

ทั้งนี้ คาดการณ์มาจากการ rebound หลังราคาหุ้นลงมามากจากผลประกอบการที่สะดุดในครึ่งแรกของปี 67 ในขณะที่ราคา PER ในระดับปัจจุบันเทรดที่ 15 เท่า ระดับเดียวกับประมาณการกำไรเติบโตเฉลี่ย 15% (CAGR) ในปี 67-69 ของทางฝ่ายวิจัย เชื่อว่าการ rebound สะท้อนการฟื้นตัวในอนาคตไปพอสมควร ตลาดมีโอกาสกลับมารอดูพัฒนาการของงานภาครัฐที่จะ ออกมาในอนาคต โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่เป็น trigger point จึงคาดว่าในระยะสั้นยังไม่มี catalyst ใหม่ให้หุ้น outperform SET ได้อย่างมีนัยสำคัญ

Back to top button