“บัวหลวง” อัพกรอบ SET สัปดาห์นี้ 1,410-1,450 จุด แนะลงทุนหุ้นงบโต-ปัจจัยบวกเฉพาะ

“บล.บัวหลวง” ปรับกรอบ SET ระยะสัปดาห์เป็น 1,410-1,450 จุด แนะนำเลือกหุ้นเล่นเป็นรายตัว เน้นหุ้นที่มีโอกาสถูกปรับเพิ่มประมาณการณ์ และหุ้นที่มีปัจจัยหนุนชัดเจน


บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (10 ก.ย.67) คงคาดการณ์ว่าหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นต่อได้ดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคไปอีกระยะ ส่วนกรอบระยะสัปดาห์ที่ประเมินขอปรับใหม่เป็น 1,410-1,450 จุด และจากประเด็นหนุนหุ้นไทย ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่ามีกองวายุภักษ์และ TESG คอยเป็นกันชนลดแรงกระแทกหากมีแรง ขายจากต่างชาติ กอปรกับมาตรการ ตลท. ช่วยสร้างเสถียรภาพด้านราคา

โดยคาดการณ์ว่าเมื่อราคาหุ้นใหญ่ลอยขึ้นไประดับหนึ่ง สภาพคล่องจะเริ่มเพิ่มขึ้นและ “คนที่มีกำไรรอบนี้” จะกลับเข้ามาเทรดหุ้นแถว…สองสามสี่ ซึ่งจะเป็นการเล่นหุ้นเกาะกระแส หรือ เล่นตามธีมการลงทุน เช่น 1) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จาก เศรษฐกิจฐานราก MTC, SAWAD, CBG, OSP ฯลฯ 2) การลงทุน “เมกะโปรเจ็กต์” อาทิ SCC, GULF, INTUCH, THCOM, TRUE, STEC, VGI และ 3) หุ้นรับฤดูกาลหนุนรายได้โตมากกว่าคาดการณ์ เช่น ลุ้นโครงการช้อปช่วยชาติ, เร่งขนส่งก่อนสิ้นปี, เดินทางท่องเที่ยว อาทิ CRC, COM7, RCL, PSL, AAV, ERW เป็นต้น

ด้านปัจจัยต่างประเทศ เห็นว่าหลายประเด็นเป็นเรื่องที่ตลาดมองบวก และรู้อยู่แล้วว่าจะเกิดขึ้น คือ แนวโน้มดอกเบี้ยขาลงของ FED และ ECB/ ส่วนการปรับฐานของตลาดหุ้นสหรัฐฯ จากความกังวลผลการเลือกตั้ง และเศรษฐกิจถดถอย คาดการณ์ว่าจะยังไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยยะกับหุ้นไทยในช่วงนี้

ขณะที่กลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกหุ้นเล่นเป็นรายตัว โฟกัสไปข้างหน้า เน้นไปที่แนวโน้มผลการดำเนินงานที่จะมีโอกาสถูกปรับเพิ่มประมาณการณ์ หรือมองเห็นปัจจัยหนุนชัดเจนที่จะเข้ามาเกื้อหนุนต่อผลการดำเนินงานหลังจากนี้

Back to top button