“เอกภาวิน” แนะสอย 11 หุ้น รับดอกเบี้ยขาลง-กองทุนวายุภักษ์หนุน

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มอง SET แกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,420-1,410 จุด แนวต้าน 1,430-1,435 จุด พร้อมแนะ 11 หุ้นเด่น รับประโยชน์ดอกเบี้ยขาลง และกองทุนวายุภักษ์หนุน


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (16 ก.ย.67) ว่า ภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นไทยยังทรงตัวดีอยู่ แม้สัปดาห์ที่ผ่านมาจะเริ่มพักตัวบ้าง แต่สัปดาห์นี้จะมีปัจจัยหลักที่ต้องจับตา คือ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่คาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดดอกเบี้ยลง 0.50%

ทั้งนี้ มองว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสแกว่งตัวอยู่ในกรอบแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,420-1,410 จุด แนวต้านอยู่ที่ 1,430-1,435 จุด หากทะลุผ่านไปได้จะเป็นสัญญาณบวกต่อในภาพรวม โดยเป้าหมายถัดไปคือ 1,450-1,460 จุด

ขณะที่อินโนเวสท์ เอกซ์ มีธีมเป้าหมายการลงทุนที่ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง หลังประเมินว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย ประกอบด้วย 5 หุ้น ได้แก่ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC, บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT รวมถึงกลุ่มโรงไฟฟ้า ที่ได้รับอานิงสงค์บอนด์ยีลด์ปรับลดลง โดยหุ้นเด่นได้แก่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF

สำหรับอีกกลุ่มที่จะได้รับประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง คือ กลุ่มธนาคาร ซึ่งแม้ว่าอาจมีโอกาสปรับตัวลงบ้าง แต่คาดว่าจะมีปัจจัยอื่นมาชดเชย ส่งผลให้มีอัตราการปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้น โดยแนะนำ 3 หุ้น ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL และ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK

นอกจากนี้ยังแนะนำธีมเป้าหมายการลงทุนที่ได้ประโยชน์จากกองทุนวายุภักษ์1 ประกอบด้วย 5 หุ้น ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC และ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO

Back to top button