ITC ไร้กระทบ “บาทแข็ง” อัพรายได้ปี 67 โต 20% ลุยออกสินค้าใหม่-ตีตลาดยุโรปเต็มสูบ

ITC ยืนยันไม่ได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทแข็งค่า พร้อมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ขึ้นมาเป็นเติบโต 18-19% พร้อมเดินหน้าออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง หนุนผลงานโตมั่นคง


นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังของบริษัทยังเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งแรกของปีที่ผ่านมา โดยบริษัทปรับเพิ่มเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ขึ้นมาเป็น 18-19% จากเดิมตั้งเป้าเติบโต 15% ขณะที่ตั้งเป้าหมายกำไรขั้นต้นปีนี้ที่ระดับ 24-26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

พร้อมกันนี้ ยังมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันแพลนออกสินค้าใหม่ยาวไปถึงปี 70 แล้ว นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนในการขยายตลาดไปในต่างประเทศโซนยุโรป ส่วนกรณีที่ค่าเงินบาทแข็งค่า บริษัทมั่นใจว่าไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากได้มีการฟอร์แคชเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยอาหารแมว i-Catterry ภายในคณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เพื่อศึกษาวิจัยด้านโภชนาการและวัดผลความชอบในรสชาติของอาหารแมว เพื่อพัฒนาสูตรอาหารแมวที่มีคุณภาพและรสชาติอร่อยในปริมาณการกินที่เหมาะสม โดยใช้งบลงทุน 40 ล้านบาท และมีแมวจำนวน 50 ตัว ในการร่วมทดสอบภายในศูนย์

สำหรับ ศูนย์วิจัยอาหารแมว i-Catterry ได้รับการรับรองจาก AAALAC International สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานสูงสุดด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ควบคู่ไปกับหลักสวัสดิภาพสัตว์ รวมถึงการดูแลด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยของผู้ที่มาปฏิบัติงานภายในศูนย์วิจัย ซึ่งการได้รับการรับรองดังกล่าวจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า คู่ค้า พันธมิตร และผู้ที่เกี่ยวข้อง

Back to top button