GCL เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ “ดับบลิวเอชเอ จีซี โลจิสติกส์” ตัวย่อ WGCL

GCL เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ดับบลิวเอชเอ จีซี โลจิสติกส์ จำกัด ตัวย่อ “WGCL” พร้อมจัดงานเปิดตัวที่ จ.ระยอง


บริษัท จีซี โลจิสติกส์ โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ GCL ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ดับบลิวเอชเอ จีซี โลจิสติกส์ จำกัด ชื่อย่อ WGCL” พร้อมจัดงานเปิดตัว  WGCL Grand Opening  ณ ศูนย์กระจายสินค้าระหว่างประเทศ จังหวัดระยอง

โดยในงานได้รับเกียรติจากนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA และนายณะรงค์ศักดิ์ จิวากานันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ร่วมเป็นประธานในพิธีและแสดงความยินดี

การเปลี่ยนชื่อและตราสัญลักษณ์บริษัทใหม่ “WGCL” ในครั้งนี้ นับเป็นการสะท้อนถึงสถานะ สู่การเป็นบริษัทร่วมทุน (Joint Venture Company) ระหว่าง PTTGC และ WHA ภายหลังการปรับเปลี่ยนสถานะจากการเป็นบริษัทย่อยของ PTTGC มาเป็น บริษัทร่วมทุน เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566

สำหรับการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ PTTGC ได้ตกลงขายหุ้นของ GCL ในสัดส่วน 50% มูลค่า 2,640 ล้านบาท ให้แก่บริษัท ดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์โฮลดิ้ง จำกัด (WHAVH) โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับ WGCL ทั้งด้านความเชี่ยวชาญ จุดแข็ง และความเป็นผู้นำในตลาดโลจิสติกส์และปิโตรเคมีของทั้ง 2 บริษัท ในการมุ่งมั่นพัฒนาและสร้างอนาคตที่มั่นคงให้กับ WGCL ต่อไป

Back to top button