สังคมข่าวหุ้น

โออาร์ ปิดฉากร้านไก่ทอดแบรนด์ Texas Chicken ทุกสาขา ในวันที่ 30 ก.ย. 2567 เป็นต้นไป หลังดำเนินกิจการในไทยมา 9 ปี


โออาร์ ปิดฉากร้านไก่ทอดแบรนด์ Texas Chicken ทุกสาขา ในวันที่ 30 ก.ย. 2567 เป็นต้นไป หลังดำเนินกิจการในไทยมา 9 ปี โดย Texas Chicken เข้ามาเปิดสาขาในประเทศไทยจากการที่ บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เป็นผู้นำเข้ามาภายใต้ชื่อ Texas Chicken เพื่อเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ผลักดันสัดส่วนรายได้กลุ่ม Non-oil ให้เป็น 50% เท่ากับกลุ่ม oil นักวิเคราะห์มองว่าจะส่งผลดีในระยะยาว

หุ้นถุงมือวิ่งแรง  บล.ฟินันเซีย ไซรัส มีมุมมองเชิงบวกต่อ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) (STGT) และ บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) หลังมีข่าวสหรัฐฯ ขึ้นภาษีถุงมือทางการแพทย์นำเข้าจากจีนเป็น 50% ในปี 2568 และ 100% ในปี 2569 จากปัจจุบันที่ 7.5% โดยที่จีน คือ คู่แข่งสำคัญของไทยและมาเลเซีย จากตัวเลขการนำเข้าของสหรัฐฯ ในพิกัด 4015 ซึ่งถุงมือที่ใช้ทางการแพทย์อยู่ในรายการนี้ พบว่าปี 2566 สหรัฐฯ นำเข้าจากมาเลเซียมากสุดที่ 955 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นสัดส่วน 47% รองมาคือ ไทย 28% และจีน 22%

ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “Asset of Life สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต” เผยบริษัทได้รับรางวัล Luxury Lifestyle Awards 2024 จำนวน 3 รางวัล ประกอบด้วย 1. รางวัล Best Luxury Sustainable Real Estate Developer in Thailand 2. รางวัล Best Luxury Sustainable Mixed-Use Development จากโครงการ LANDMARK AT MRTA STATION และ 3. รางวัล Best Luxury Sustainable Villa Development จากโครงการ MONSANE’ Exclusive Villa Ratchapruek-Pinklao

“กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง” เปิด “ผู้ลงทุนรายย่อยในประเทศ” จองซื้อหน่วยลงทุนประเภท ก.ตั้งแต่วันที่ 16-20 กันยายน 2567 ที่ราคาหน่วยละ 10 บาท จองซื้อขั้นต่ำ 1,000 หน่วย หรือ 10,000 บาท ด้วยวิธี Small Lot First (ผู้จองซื้อจำนวนขั้นต่ำได้รับจัดสรรก่อน) เพื่อความเท่าเทียมกัน ผู้สนใจสามารถจองซื้อและรับหนังสือชี้ชวนได้ผ่านสำนักงาน สาขา และ/หรือ ช่องทางออนไลน์ (เฉพาะรายที่เปิดจองซื้อทางออนไลน์) ของบริษัทจัดการและผู้สนับสนุนการขายหน่วยลงทุน 8 ราย ได้แก่ บลจ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน), บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และธนาคารออมสิน

ชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เผยไตรมาส 3/2567 บริษัทจะมีการส่งออกยาง EUDR ล็อตแรกให้บริษัทยางสัญชาติจีน ประมาณ 3,000 ตัน และส่งออกมากขึ้นในไตรมาส 4/2567 สำหรับทิศทางผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 มั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตอยู่ที่ 28,500 ล้านบาท จากมีปริมาณขาย 440,000 ตัน โดยมีแนวโน้มคำสั่งซื้อที่ดีขึ้น ได้ปัจจัยบวกจากราคายางพาราที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับสูง ซึ่งปัจจุบันมีคำสั่งซื้อ (Order) ล่วงหน้าครอบคลุมถึงไตรมาส 1/2568

ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงหลักเกณฑ์การโฆษณาของผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO portal) และของผู้ออกและเสนอขายโทเคนดิจิทัลต่อประชาชน (ICO issuer) ในส่วนของคำเตือนความเสี่ยงในการลงทุนในโทเคนดิจิทัล เพื่อช่วยให้ผู้ลงทุนตระหนักถึงความเสี่ยงหรือข้อจำกัดก่อนการตัดสินใจลงทุน

วสุ กลมเกลี้ยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA บริษัท วินด์ กาฬสินธุ์ 2 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EA ได้ถอนฟ้องคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในคดีโรงไฟฟ้าพลังงานลมไปแล้ว เพราะบริษัทต้องการโฟกัสการแก้ปัญหาทางธุรกิจมากกว่าที่จะต้องพะวงการต่อสู้คดี ซึ่งบริษัทจะหาพาร์ตเนอร์เข้ามาช่วยพลิกฟื้นธุรกิจ และบริหารสินทรัพย์ที่มีจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่าการถอนฟ้องครั้งนี้เพื่อแลกกับการที่กลุ่มทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าจะเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตร ซึ่งวสุระบุว่า เรื่องถอนฟ้องไม่ได้เกี่ยวโยงกับการเจรจาพาร์ตเนอร์แต่อย่างใด

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button