GL แจ้งบ.ย่อย GLE ถูกแบงก์ชาติกัมพูชา เพิกถอนไลเซนส์ “ธุรกิจเช่าซื้อ-การชำระบัญชี”

GL แจ้งผ่านตลท. ว่าแบงก์ชาติกัมพูชา สั่งเพิกถอนไลเซนส์ธุรกิจเช่าซื้อ รวมถึงการชำระบัญชี บ.ย่อย GLF ขีดเส้นตายเลือกผู้ชำระบัญชีภายใน 15 วัน


นายทัตซึยะ โคโนชิตะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL  ได้รับแจ้งว่า บริษัท GL Finance PLC (GLF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ถูกนำมาจัดทำงบการเงินรวมของบริษัท และเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านการเงินในประเทศกัมพูชานั้น ได้รับหนังสือแจ้งจากธนาคารแห่งชาติกัมพูชา (NBC) ฉบับลงวันที่ 12 กันยายน 2567 เพื่อแจ้งการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจเช่าซื้อของ GLF รวมถึงการชำระบัญชี GLF โดยหนังสือแจ้งดังกล่าวระบุว่า GLF จำเป็นต้องเลือกผู้ชำระบัญชีของตนเองภายใน 15 วัน

ขณะนี้ GLF อยู่ระหว่างการตรวจสอบประเด็นดังกล่าวโดยปรึกษาหารือกับที่ปรึกษาทางกฎหมายของ GLF ทั้งนี้เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงต่างๆ รวมถึงการดำเนินการที่จะต้องดำเนินการเพื่อตอบสนองต่อประเด็นดังกล่าว บริษัทจะออกรายงานเพิ่มเติม ทันทีที่ทราบข้อเท็จจริงโดยละเอียด อีกทั้ง บริษัทจะดำเนินการอย่างเหมาะสมในฐานะผู้ถือหุ้นและเจ้าหนี้รายใหญ่ของ GLF เพื่อรักษาทรัพย์สินของผู้ถือหุ้นของบริษัท

อย่างไรก็ตามตลาดหลักทรัพย์ขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของ GL กรณีไม่ส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2567 ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.67

Back to top button