TPS ปิดบวก 7% โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 4.20 บาท ลุ้นยอดขาย “อุปกรณ์ไอที-ซอฟต์แวร์” พุ่ง

TPS ปิดบวก 7% โบรกแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.20 บาท ชี้ยอดขาย “อุปกรณ์ไอที-ซอฟต์แวร์” พุ่ง รับอานิสงส์การเร่งเบิกจ่ายงบภาครัฐฯ ปี 68


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ก.ย.67) ราคาหุ้น บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS ปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 3.38 บาท บวก 0.22 บาท หรือ 6.96% สูงสุดที่ระดับ 3.46 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.14 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 36.63 ล้านบาท

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ทางฝ่ายวิจัยเชื่อว่าการพัฒนาทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วในด้าน AI, Cloud และ Data center จะเป็นตัวเร่งให้เกิดวัฏ จักรการลงทุนด้านเทคโนโลยีรอบใหม่ ซึ่งจะช่วยหนุนการเติบโตของยอดขายและบริการติดตั้งอุปกรณ์ เครือข่ายไอที ซึ่งขับเคลื่อนโดยความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการประมวลผลและจัดเก็บข้อมูล

นอกจากนี้ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยียังนำไปสู่ปัญหาด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ แนวโน้มนี้จะส่งผลดีต่อธุรกิจ ความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber security) ของ TPS โดยรายได้จากธุรกิจ Cyber security คิดเป็นราว 22% ของรายได้รวม นอกจากนี้ประสบการณ์ 20 ปีของ TPS ได้สร้างฐานลูกค้าขนาดใหญ่ นำไปสู่รายได้จากการ ให้บริการบำรุงรักษา ที่จะเป็น Recuring income ให้กับทาง TPS ในระยะยาว โดยรายได้จากการให้บริการ บำรุงรักษาคิดเป็นราว 22% ของรายได้รวม

ทั้งนี้มีงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 2/67 อยู่ที่ราว 2 พันล้านบาท และมีโอกาสที่มี Backlog ณ สิ้นปี 2567 จะทำสถิติสูงสุดใหม่เกิน 2.1 พันล้านบาท จากการประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มเติม รวมทั้งการเร่งเบิกจ่ายงบภาครัฐฯ โดยประเมินรายได้จากธุรกิจหลักของ TPS จะเติบโตเฉลี่ย 10% (CAGR) ในปี 66-69

โดยแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายปี 68 อยู่ที่ 4.20 บาท คาดการณ์แนวโน้มกำไรจะยังคงทำสถิติสูงสุดใหม่ในปี 67-68 ท้ายที่สุด ทำการประเมินมูลค่าด้วยวิธี DCF (WACC 8.6% อัตราการเติบโตระยะยาว 3%) เพื่อยืนยันถึงความเหมาะสมของราคาเป้าหมายของเราและได้ราคาเหมาะสมจากวิธี DCF เท่ากับ 4.50 บาท

Back to top button