“ชัยยศ” มอง SET พักตัว ชู 2 หุ้นรับ “ไมโครซอฟต์” ตั้งดาต้าเซ็นเตอร์ AI

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET พักตัว รอติดตามการประชุม “เฟด” แนะเก็งกำไร 2 หุ้นเทค DELTA-ADVANC รับไมโครซอฟต์ประกาศตั้งดาต้าเซนเตอร์ด้าน AI มูลค่า 1 แสนล้านดอลลาร์


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (18 ก.ย.67) ว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้มีโอกาสพักตัว โดยมองแนวรับ ที่ระดับ 1,430 จุด และแนวต้านที่ระดับ 1,440 จุด เนื่องจากรอติดตามความชัดเจนของการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่คาดการณ์ว่าจะมีการประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25-0.50%

ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศ หลังเมื่อวานนี้รัฐบาลชุดใหม่มีการประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นครั้งแรก นักวิเคราะห์มองว่า ตลาดหุ้นไทยตอบรับในเชิงบวก เนื่องจากมีนโยบายเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจในหลาย ๆ ด้านออกมา โดยเฉพาะความชัดเจนเรื่องการแจกเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเปราะบาง และการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่

สำหรับหุ้นเก็งกำไรวันนี้ นักวิเคราะห์ แนะนำหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี 2 ตัว ได้แก่ บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA โดยแนะนำซื้อราคาพื้นฐานที่ 110 บาท และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC โดยแนะนำซื้อราคาพื้นฐานที่ 280 บาท

ทั้งนี้ มาจากปัจจัยที่บริษัทไมโครซอฟท์ ประกาศการลงทุนดาต้าเซนเตอร์เพื่อรองรับระบบ AI มูลค่า 1 แสนล้านดอลลาร์ ส่งผลให้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีได้รับอานิสงค์ในประเด็นนี้ด้วย

Back to top button