SBNEXT แย้มสถาบันการเงินไฟเขียวยืดหนี้ “ตั๋ว B/E” 352 ล้าน รอเอกสารยืนยัน 30 ก.ย.นี้

SBNEXT แย้มสถาบันการเงินไฟเขียวยืดหนี้ "ตั๋วฺฺ B/E" 352 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอหนังสือผ่อนผันหนี้ คาดได้รับภายใน 30 กันยายน 2567


นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค จำกัด (มหาชน) หรือ SBNEXT แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า ตามที่บริษัทได้เปิดเผยข้อมูลงบการเงินไตรมาส 2/67 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 ของบริษัทฯปรากฎตามหมายเหตุประกอบงบการเงินระหว่างกาลแบบย่อ ข้อ 8 หน้า 41 โดยกลุ่มบริษัทและบริษัทไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขทางการเงินปรากฏตามข้อมูลดังนี้

รายการที่ (1) การดำรงอัตราส่วนหนี้สินความสามารถในการจ่ายชําระดอกเบี้ย

รายการที่ (2) การดำรงอัตราส่วนหนี้สินรวมต่อส่วนของผู้ถือหุ้น

รายการที่ (3) การดำรงภาระเงินกู้ยืมระยะสั้น และเจ้าหนี้การค้าให้ไม่เกินยอดรวมของลูกหนี้การค้า ลูกหนี้ตามสัญญา เช่าซื้อที่ถึงกำหนดชําระภายในหนึ่งปี และสินค้าคงเหลือ การผิดเงื่อนไขสัญญาเงินกู้ยืมข้างต้น ทำให้สถาบันการเงินมีสิทธิเรียกชําระคืนเงินกู้ยืมจำนวน 352 ล้านบาทในทันที

อย่างไรก็ตาม ณ วันที่รายงานงบการเงินไตรมาส 2/67 กลุ่มบริษัทและบริษัทได้รับการอนุมัติจากสถาบันการเงินในการเบิกใช้เงินกู้ยืมระยะสั้นประเภทตั๋วสัญญาใช้เงินตามปกติที่ผ่านมา บริษัทฯได้มีการเจรจาขอผ่อนผันการผิดเงื่อนไขการดำรงอัตราส่วนทางการเงินตามสัญญาเงินกู้ดังกล่าวกับทางสถาบันการเงินด้วยวาจาก่อนการรายงานงบการเงินจนถึงวันที่รายงานงบการเงินไตรมาสที่ 2/2567 ซึ่งธนาคารได้ผ่อนผันให้บริษัทฯด้วยวาจา

นอกจากนี้บริษัทฯได้รับการอนุมัติจากสถาบันการเงินฯในการต่อตั๋วสัญญาใช้เงินแล้ว ทั้งนี้บริษัทฯได้ดำเนินการยื่นหนังสือเพื่อขอความอนุเคราะห์ให้สถาบันการเงินออกเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร สำหรับการผ่อนผันการผิดเงื่อนไขการดำรงอัตราส่วนทางการเงินตามสัญญาเงินกู้ดังกล่าว และอยู่ระหว่างรอเอกสารตอบกลับจากทางสถาบันการเงินโดยคาดว่าจะได้รับเอกสารภายในวันที่ 30 กันยายน 2567

Back to top button