สังคมข่าวหุ้น

จักรกริช เจริญเมธาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BYD ระบุ บริษัทยังคงมีเงินลงทุนระยะสั้น


จักรกริช เจริญเมธาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BYD ระบุ บริษัทยังคงมีเงินลงทุนระยะสั้น และลูกหนี้ธุรกิจหลักทรัพย์ ที่เป็นสินทรัพย์ที่มีคุณภาพและมีสภาพคล่องสูงอีกกว่า 1,300 ล้านบาท ในส่วนของหลักทรัพย์ของท่านทุกประเภทไม่เคยอยู่ที่บริษัท แต่ถูกเก็บรักษาไว้ที่ ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (TSD) หรือ คัสโตเดียน และสถานภาพทางการเงินของบริษัทปัจจุบันอัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (Net Capital Ratio  NCR) ณ วันที่ 16 กันยายน 2567 อยู่ที่ระดับ 295% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำตามที่สำนักงาน ก.ล.ต.กำหนดที่ 7%

ปลูกผักเพราะรักแม่ (OKJ) เคาะราคาเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 159,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.5 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 6.70 บาท ระยะเวลาจองซื้อ 23-25 กันยายน 2567 โดยมี บล.บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

โอซามู ซูโด รักษาการประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เผยทิศทางยอดขายที่ดินในนิคมฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง ปี 2567 มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากขณะนี้ยังมีการจองที่ดินของนักลงทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในไทยและเวียดนาม จากการย้ายฐานการผลิตและขยายโรงงาน ดังนั้นเชื่อว่ายอดรับรู้รายได้จากการโอนที่ดินจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เห็นได้จากไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ยอดโอนที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มียอดรอการรับรู้รายได้จากการโอน หรือแบ็กล็อก อยู่ที่ 16,939 ล้านบาท คาดว่า ปี 2567 จะทยอยรับรู้รายได้ประมาณ 50% และในปี 2568 อีก 50%

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-term Rating) และอันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิ รวมถึงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของโครงการหุ้นกู้ระยะกลาง (Medium-Term Note Program) มูลค่ารวมไม่เกินสามแสนล้านบาทของ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ที่ A(tha) แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ  และประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้น (National Short-term Rating) ที่ F1(tha)

เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (LEO) นำเสนอข้อมูลบริษัทในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ มั่นใจผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 2567 จะเติบโตต่อเนื่อง จากการเริ่มรับรู้รายได้จากกลุ่มธุรกิจใหม่ เช่น Self Storage & Wine Storage สาขา ถนนพระราม 4 รวมทั้งโครงการ JV ที่ได้จัดตั้งในปี 2566 เช่น การขนส่งทางรางไปยังประเทศจีน-ลาว ของบริษัท LaneXang Express ที่มีรายได้แล้วในไตรมาส 2/2567 จำนวน 3.2 ล้านบาท

วิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ชี้แจงงบการเงิน ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2567 ของบริษัท ได้กล่าวถึงการผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ว่า ปัจจุบัน บริษัท ยังไม่เคยถูกแจ้งการผิดชำระหนี้จากสถาบันการเงินใด ๆ จึงไม่ถือเป็นเหตุแห่งการผิดเงื่อนไขการออกหุ้นกู้ของบริษัทฯ แต่อย่างใด

หุ้นกลุ่มที่ลงทุนในคริปโทเคอร์เรนซีปรับตัวขึ้นยกแผง ZIGA-JAS-BTC  ขานรับรับราคา Bitcoin กลับมาเคลื่อนไหวเหนือระดับราคา 60,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ก่อนรู้ผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ ตลาดคาดหวังว่าเฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยมากถึง 0.50% ขณะที่นักวิเคราะห์คริปโทฯ คาดการณ์ว่าราคาบิตคอยน์มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นไปถึง 92,000 ดอลลาร์ในระยะอันใกล้หลังจากอยู่ในขาลงมานานกว่า 3 เดือนในรอบก่อนหน้านี้

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button