AAV แทงกั๊ก! ปัดข่าวควบ “ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” ลั่นมีธุรกรรมรีบแจ้งตลท.

AAV ปฏิเสธข่าวควบ “ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์” แบบแทงกั๊ก! ลั่นหากมีธุรกรรมเกิดขึ้น บริษัทจะเปิดเผยข้อมูลตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จากัด (มหาชน) หรือ AAV  ขอแจ้งให้ทราบว่า ตามที่มีข่าวปรากฎในสื่อว่า บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาการควบรวมกิจการกับ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จำกัด นั้น บริษัทขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าว ไม่เป็นความจริง หากมีธุรกรรมเกิดขึ้น บริษัทจะเปิดเผยข้อมูลตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

อนึ่งแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมการบิน เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า ขณะนี้บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV (เจ้าของสายการบินไทยแอร์เอเชีย) กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาและจัดทำแผนการควบรวมกิจการกับบริษัท ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จำกัด (เจ้าของสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์) โดยกระบวนการควบรวมจะเกิดขึ้นช่วงเดือน ต.ค. 2567 หรืออย่างช้าไม่เกินภายในปีนี้

โดยเบื้องต้นรูปแบบการควบรวมกิจการครั้งนี้จะใช้วิธีการแลกหุ้น (Share Swap) โดย AAV จะมีการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนหนึ่งเพื่อใช้แลกหุ้นไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ส่วนจำนวนหุ้นและราคาหุ้นที่จะใช้แลกหุ้นยังไม่มีการสรุป แต่ประเมินว่าราคาจะใกล้เคียงกับราคากระดาน เพื่อลดการเกิดไดลูทชันกับผู้ถือหุ้น และหลังธุรกรรมควบรวมกิจการแล้วเสร็จ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ จะเข้ามาอยู่ภายใต้การบริหารจัดของ AAV ต่อไป

Back to top button