OR ผนึก CPE ตั้งบ.ร่วมทุน “เดอะ เรส วิลเลจ” ลุย Rest Area มอเตอร์เวย์ “ชลบุรี-พัทยา”

OR ส่งบ.ย่อย PTTRM ผนึก CPE จัดตั้งบ.ร่วมทุน “เดอะ เรส วิลเลจ” มีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 150 ล้านบาท เดินหน้าโครงการ Rest Area ศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ชลบุรี-พัทยา


บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่าในการประชุม คณะกรรมการ OR ครั้งที่ 10/2566 วันที่ 17 ตุลาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้นร้อยละ 100 จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “บริษัท เดอะ เรส วิลเลจ จำกัด” ระหว่าง PTTRM และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด (CPE) โดย PTTRM ถือหุ้นในสัดส่วน 55% และ CPE สัดส่วน 45% ตามลำดับ

ทั้งนี้มีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 150 ล้านบาท เพื่อดำเนินการพัฒนาและบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ โครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร-บ้านฉาง ช่วง ชลบุรี-พัทยา (โครงการ Rest Area) เป็นระยะเวลารวม 32 ปี สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ OR ในการสร้างความแข็งแกร่งผ่านการผสมผสานระหว่างธุรกิจ Mobility และ Lifestyle ซึ่งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวได้รับการคัดเลือกโครงการร่วมลงทุนสำหรับการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการ Rest Area จากกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม โดยได้ลงนามในสัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชาบนทางหลวงพิเศษดังกล่าวข้างต้น ในวันที่ 19 กันยายน 2567

Back to top button