BWG รับนโยบายแก้ปม “ลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรม” ลดผลกระทบต่อชุมชน-สิ่งแวดล้อม

กลุ่มบริษัท “เบตเตอร์ กรุ๊ป” เข้ารับเกียรติบัตรจาก คุณเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ รมว.กระทรวงอุตสาหกรรม หลังร่วมโครงการ "อุตสาหกรรมรวมใจ ร่วมกันจัดการพื้นที่ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรม”


กลุ่มบริษัท “เบตเตอร์ กรุ๊ป” นำโดยคุณวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) หรือ AKP, คุณพรเพ็ญ เผ่ารัชตพิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการสายงานปฏิบัติการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG และตัวแทนผู้บริหาร บริษัท เบตเตอร์ เวสท์ แคร์ จํากัด หรือ BWC คุณอดิศร  บุญลอย  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด รับมอบเกียรติบัตรจากคุณเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในโครงการ “อุตสาหกรรมรวมใจ ร่วมกันจัดการพื้นที่ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการลักลอบทิ้งกากอุตสาหกรรม” ในฐานะผู้ประกอบกิจการที่สนับสนุนร่วมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากการลักลอบทิ้งกากของเสียอุตสาหกรรมและการจัดการกากพิษที่ไม่ถูกต้อง ณ  กรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม

สำหรับโครงการฯนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในนโยบายการปฏิรูปด้านการจัดการกากของเสียอุตสาหกรรม และการจัดการกากพิษของภาครัฐ  ที่ได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะผู้ประกอบกิจการโรงงาน  ในการบรรเทาสารเคมีรั่วไหลในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดระยอง  ผ่านกิจกรรม “อุตสาหกรรมรวมใจ”

โดยรายละเอียดของกิจกรรมดังกล่าว ประกอบไปด้วย การสนับสนุนหน้ากากป้องกันสารเคมีและอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของสารเคมี, การระงับเหตุการเกิดปฏิกิริยาภาชนะกอบกู้ของเสียและสารพิษ  การเบี่ยงทางน้ำหลากไม่ให้เกิดการปนเปื้อนสารเคมี รวมทั้งสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญและเครื่องจักรต่าง ๆ เพื่อช่วยลดผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Back to top button