“เอเซีย พลัส” ชู 3 หุ้นท็อปพิก! จับตาประชุมขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ-รัฐอัดฉีดเงินกระตุ้นศก.

“เอเซีย พลัส” มองกรอบดัชนีวันนี้ 1,450-1,470 จุด จับตาประชุมขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ และการอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล สำหรับหุ้น TOP PICK เลือก CPALL, SCGP และ TRUE


บล.เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (20 ก.ย.67) ว่า วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการไตรภาคีเพื่อหาข้อสรุปเรื่องการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งมีความเป็นไปได้มากที่จะเห็นการปรับขึ้นค่าแรงขึ้นต่ำ เป็น 400 บาท ซึ่งเห็นว่าผู้ประกอบการรายใหญ่จะมีผลกระทบที่จำกัด มากกว่ารายเล็ก

ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นในกลุ่มที่มีโครงสร้างต้นทุน มาจากค่าแรงในสัดส่วนที่สูง ถูกแรงกดดันให้ปรับลดลงไป แต่อย่างไรก็ตามยังมีอีกมุมด้านหนึ่งที่อาจเป็นผลดีจากการปรับขึ้นค่าแรง เช่นทำให้กำลังซื้อของภาคครัวเรือน (ซึ่งปัจจุบันอยู่ในภาวะที่มีหนี้สินสูง) ปรับตัวดีขึ้น ขณะที่ภาครัฐมีการจัดเตรียมมาตรการเพื่อลดผลกระทบ ซึ่งอาจเป็นมาตรการด้านภาษีไว้บางส่วน

นอกจากนี้การอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้น เศรษฐกิจของรัฐบาล ก็น่าจะมีส่วนช่วย พิจารณาจากทั้ง 2 มุมแล้วอาจทำให้เห็นแรงซื้อกลับมาในหุ้นกลุ่มที่เคยถูกกดดันได้ มุมมองต่อ SET INDEX ของฝ่ายวิจัยยังไม่เปลี่ยน กล่าวคือยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น เป้าหมายทางพื้นฐานอยู่ที่บริเวณ 1,510-1523 จุด ส่วนกรอบวันนี้ 1,450-1,470 จุด สำหรับหุ้น TOP PICK เลือก CPALL, SCGP และ TRUE

Back to top button