“อาร์เอชบี” แนะเก็งกำไร 3 หุ้นเข้า “ฟุตซี่” ราคาแลกการ์ด

“บล.อาร์เอชบี” เปิดกลยุทธ์ แนะนําซื้อ “เก็งกําไร” กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงหุ้นที่จะเข้า FTSE ที่ราคาปัจจุบันยังไม่ขึ้น อย่าง CRC, PTTGC และ OR


บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (20 ก.ย.67) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดการณ์ว่าจะแกว่ง ค่าเงินบาทแข็งค่าที่ 33.10 บาท/ดอลลาร์ แนวรับสำคัญของค่าเงินบาทจะอยู่แถวๆ 32.80 บาท/ดอลลาร์ ต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดตราสารหนี้ราว 2.40 พันล้านบาท และซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทย 1.03 พันล้านบาท มีสถานะ long ใน SET50 Index Futures 7.2 หมื่นสัญญานับจากต้นปีจนถึงวานนี้ ส่วนดอลลาร์กลับมาอ่อนค่าและทรงตัวในเช้าวันนี้

โดยสัปดาห์หน้าติดตามข้อมูลด้านการผลิตของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่ยังชะลอตัวอยู่ คาดการณ์ว่าการฟื้นตัวของภาคการผลิตสหรัฐฯ จะเป็นไปอย่างช้า ๆ ซึ่งจะกดดันให้ เฟด ต้องประคับประคองเศรษฐกิจสหรัฐฯ ไม่ให้ชะลอตัวลงไปมากกว่านี้ ซึ่งมีโอกาสปรับลดดอกเบี้ย 0.50-0.75% ในช่วงที่เหลือของปี

ขณะที่กลยุทธ์วันนี้ แนะนําซื้อ “เก็งกําไร” กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ DELTA, HANA, KCE รวมถึงหุ้นที่จะเข้า FTSE ในวันนี้ ได้แก่ CRC, PTTGC, OR และหุ้นอื่น ๆ เช่น CPN และ SCGP

Back to top button