KKPS แนะซื้อ TRUE ชี้งบไตรมาส 3 พลิกกำไร 1.9 พันล้าน รับรายได้ฟื้น-ต้นทุนลด

“เกียรตินาคินภัทร” คงคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น TRUE มองงบไตรมาส 3 พลิกมีกำไร 1.90 พันล้านบาท รับรายได้ฟื้นตัว และต้นทุนลดลงหลังควบรวมกิจการกับ DTAC


บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKPS ระบุในบทวิเคราะห์ คาดการณ์ว่า กำไรจากการดำเนินงานหลักของ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ในไตรมาส 3/67 จะอยู่ที่ 1.90 พันล้านบาท พลิกจากผลขาดทุน 1.90 พันล้านบาท ในไตรมาส 3/66 แต่ลดลง 11% จากไตรมาสก่อน จากปัจจัยตามฤดูกาล

ฝ่ายวิเคราะห์ระบุว่า กำไรในไตรมาส 4/67 จะต้องแตะระดับ 3.40 พันล้านบาท จึงจะเป็นไปตามประมาณการทั้งปีของ KKPS และเนื่องจากช่วงดังกล่าวเป็นช่วงพีกซีซั่นในแง่ของรายได้ ฝ่ายวิเคราะห์จึงยังคงประมาณการและคำแนะนำซื้อไว้ตามเดิม

อย่างไรก็ตาม แม้รายได้จากโทรศัพท์มือถือจะลดลงจากไตรมาสก่อน จากปัจจัยตามฤดูกาลและผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม KKPS คาดว่า รายได้ของบริษัทจะเติบโต 2%-3% จากปีก่อน (ชะลอตัวลงจากการเติบโต 5.20% จากปีก่อน ในไตรมาส 2/67)

KKPS คาดการณ์ว่า รายได้จากบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่จะยังคงเติบโตราว 5% จากปีก่อน ขณะที่ค่าใช้จ่ายจะลดลงอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน โดยเป็นผลมาจากการเลิกจ้างพนักงาน การปิดร้านค้า และการตัดจำหน่ายเครือข่าย (ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายค่าเสื่อมราคา) โดยคาดการณ์ว่าการตัดจำหน่ายเครือข่ายจะยังคงดำเนินต่อไปในไตรมาส 3/67

ทั้งนี้ แม้ว่ากำไรของบริษัทในไตรมาส 3/67 อาจลดลงจากไตรมาสก่อน แต่ KKPS ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มการเติบโตในระยะยาวของ TRUE ดังนี้

1.แม้ว่าในช่วงไม่กี่ไตรมาสที่ผ่านมาจะมีการฟื้นตัวด้านรายได้ แต่ก็ยังห่างไกลจากจุดสูงสุดในปี 48 โดยหากมองเรื่องการรวมกลุ่มอุตสาหกรรม คาดการณ์ว่ารายได้จะเติบโตต่อไปอีกหลายปี

2.คาดการณ์ว่าจะมีการประหยัดต้นทุนมากขึ้นในปี 68 จากการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องจากการควบรวมกิจการ (TRUE-DTAC)

คงคำแนะนำ “ซื้อ” TRUE ที่ราคาเป้าหมาย 12.40 บาท

Back to top button