“เมียนมา” น้ำท่วมใหญ่ พรากชีวิตเกือบ 300 ราย

“เมียนมา” ยังได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นยางิต่อเนื่อง ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงเป็น  293 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 89 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (20 ก.ย.67) สำนักข่าว “ซินหัว” (Xinhua) จากประเทศจีน รายงานข้อมูลล่าสุดว่ายอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมใหญ่ในประเทศเมียนมา เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 293 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 89 ราย

สำหรับ เหตุอุทกภัยในเมียนมาส่งผลกระทบให้หลายสิบอำเภอในภูมิภาคและรัฐต่าง ๆทั่วประเทศ รวมถึงกรุงเนปิดอว์ เมืองหลวงทำให้ต้องอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งข้อมูลระบุว่าน้ำท่วมครั้งนี้ทำให้พื้นที่เพาะปลูก 766,586 เอเคอร์ของเมียนมาได้รับความเสียหายรวมถึงมีสัตว์ล้มตาย 129,150 ตัว โดยเฉพาะมีผู้ประสบภัยน้ำท่วมรวมทั้งสิ้น 161,592 คน จาก 47,019 ครัวเรือน ซึ่งได้ถูกอพยพย้ายไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว 425 แห่ง

สำนักข่าว “ซินหัว” รายงานข่าวอีกว่า “น้ำท่วมใหญ่ในเมียนมาครั้งนี้เกิดจากฝนตกหนักที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นยางิ และความกดอากาศต่ำในอ่าวเบงกอล  ซึ่งขณะนี้ หน่วยงานท้องถิ่น องค์กรกู้ภัย และชาวบ้านกำลังช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม รวมถึงให้บริการด้านการแพทย์และมีการแจกจ่ายอาหารและสิ่งของจำเป็นอื่นๆแก่ผู้ประสบภัย”

Back to top button