“กสิกร” ชู PR9 ท็อปพิก เคาะเป้า 23.10 บาท รับเทรนด์สุขภาพ-สังคมผู้สูงอายุ

“บล.กสิกรไทย” แนะซื้อ PR9 เป้า 23.10 บาท หลังมีมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่ม Healthcare จากการเติบโตของอุตสาหกรรม Healthcare ที่เป็น Mega trend ของประเทศไทย ทั้งสังคมผู้สูงอายุ และ Medical tourism ที่เป็น growth area ใหม่


บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด หรือ KS ระบุในบทวิเคราะห์ วันนี้ (23 ก.ย.67) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 ราคาพื้นฐาน 23.10 บาท โดยมีมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่ม Healthcare และเลือก PR9 เป็น 1 ใน Monthly strategy pick จากการเติบโตของอุตสาหกรรม Healthcare ที่เป็น Mega trend ของประเทศไทยซึ่งมีปัจจัยจากทั้ง สังคมผู้สูงอายุ และ Medical tourism ที่เป็น growth area ใหม่ของประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัทมี room to improve ได้อีกมากในแง่ของทั้งรายได้ที่จะมาจากลูกค้าชาวต่างชาติ และการปรับเพิ่มของ GPM ในอนาคต นอกจากนี้ PR9 ผ่านช่วงการลงทุนหนักมาแล้วและมีความสามารถในการสร้างกระแสเงินสดได้ดีมาก เรามองว่ามีโอกาสในการเพิ่ม payout ratio ในอนาคตได้

ด้านผู้บริหารเปิดเผยแนวโน้มการเติบโตในไตรมาสที่ 3 ว่าจะสามารถเติบโตได้ในระดับสองหลัก และไม่มีความจำเป็นในการลงทุนใหญ่ครั้งใหม่ โดยอาคารของโรงพยาบาลเดิมสามารถรองรับการสร้างรายได้ได้ถึง 10,000 ล้านบาท ภายในปี 73

Back to top button