คะแนนนิยม “แฮร์ริส” แซง “ทรัมป์” ต่อเนื่อง โพลล์ล่าสุดนำ 5%

สื่อดังสหรัฐฯ เปิดเผยคะแนนโพลล์สำรวจการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯล่าสุด นางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯจากพรรคเดโมแครต ยังคงได้รับคะแนนความนิยมต่อเนื่อง นำนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯจากพรรครีพับลิกันราว 5%


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (23 ก.ย.67) สำนักข่าว “เอ็นบีซีนิวส์” ของสหรัฐอเมริกา รายงานว่า โพลล์สำรวจการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯล่าสุดระบุว่า นางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯและตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ได้รับคะแนนความนิยมจากชาวอเมริกันขึ้นนำหน้านายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯและตัวแทนจากพรรครีพับลิกันไปถึง 5%

ทั้งนี้จากการจัดทำโพลล์สำรวจใน 1,000 คน ระบุว่า กมลา แฮร์ริส จะสามารถคว้าเก้าอี้ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯมาครองได้ เนื่องจากคะแนนนิยมของนางกมลา ทะยานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากอยู่ที่ 49% ต่อ 44 % ในขณะที่เหลือเวลาอีกประมาณ 6 สัปดาห์เท่านั้นก็จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่  5 พ.ย.67 ถึงแม้ว่าเมื่อช่วงก.ค.67ที่ผ่านมาโพลล์สำรวจระบุว่าทรัมป์มีคะแนนสูสีห่างกับนางกมลา1-2% เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม โพลล์ดังกล่าวยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ผลสำรวจชี้ว่ามีคนเห็นด้วย 40% ว่าทรัมป์ยังเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นมา 2% จากตัวเลขเดิม 38% เมื่อช่วงก.ค.67 ที่ผ่านมา ขณะที่ทาง “ซีบีเอสนิวส์” และ “รอยเตอร์ส” ชี้คะแนนโพลล์ว่า  แฮร์ริส มีคะแนนนิยมเหมาะสมกับตำแหน่งประธานาธิบดี อยู่ที่ตัวเลข 52% ต่อ 48%

ขณะที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ล่าสุดเมื่อทราบคะแนนโพลล์สำรวจจากหลายสื่อดัง เปิดเผยว่า “ผมจะไม่เข้าร่วมกันดีเบตทางทีวีรอบสองกับกมลา แฮร์ริส ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 5 พ.ย.67 จะมาถึงแน่นอน”

Back to top button