TKN เด้ง 6% ทำนิวไฮรอบ 4 เดือน ลุ้นยอดขายปีนี้โต 10%

TKN เด้ง 6% ทำนิวไฮรอบ 4 เดือน ลุ้นยอดขายปีนี้โต 10% ตามขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศ พร้อมเล็งออกสินค้าใหม่ เตรียมจับมือพันธมิตรจีนขยายตลาดออนไลน์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (23 ก.ย.67) ราคาหุ้น บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ณ เวลา 16:00 น. อยู่ที่ระดับ 11.00 บาท บวก 0.60 บาท หรือ 5.77% สูงสุดที่ระดับ 11.20 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 10.30 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 192.89 ล้านบาท ทำจุดสูงสุดอีกครั้งในรอบ 5 เดือน นับตั้งแต่ราคาปิดที่ระดับ 11.20 บาท เมื่อวันที่ 21 พ.ค.67

นายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล รองกรรมการผู้จัดการ TKN เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้คาดยอดขายยังคงเติบโตต่อเนื่อง หรือทำได้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก ตามการขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศ สนับสนุนให้ยอดขายปี 67 เติบโต 10% ตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ตลาดในประเทศ ภาพเศรษฐกิจยังชะลอตัว แต่บริษัทฯ ยังคงสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการออกสินค้าใหม่ เช่น สาหร่ายอบ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก รวมถึงเตรียมวางจำหน่ายสินค้าใหม่ สาหร่ายโรยข้าว ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในวันที่ 5-6 ก.ย.นี้ ส่งผลให้การเติบโตของยอดขายในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพเพิ่มสูงขึ้น

ตลาดในประเทศไทยในช่วงไตรมาส 4/67 เชื่อว่าจะเป็นช่วงที่มีความคึกคักพอสมควร จากการลงทุน กระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดส่งผลดีต่อการจับจ่ายใช้สอยในประเทศฟื้นตัว ซึ่งสินค้าของ TKN ถือว่าได้รับความนิยมจากผู้บริโภค และเราเองก็ได้ออกสินค้าที่เหมาะกับนักท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วย” นายจิระพงษ์ กล่าว

ส่วนตลาดในต่างประเทศ พยายามหาโอกาสใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะในเรื่องของพันธมิตรและ Distributor ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในช่องทางการจำหน่ายโดยเฉพาะ เช่น ช่องทางออนไลน์ และยังมีบริการในการทำโลจิสติกส์ภายในประเทศจีน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้เร็วๆ นี้ เพื่อเพิ่มการกระจายสินค้าในตลาดให้มากขึ้น

Back to top button