แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่ รอลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่ และรอปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน และวันนี้ติดตามการประชุมครม.ในการพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมให้แนวต้าน 1,455 จุด แนวรับ 1,440 จุด


นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวไซด์เวย์ โดยที่ยังเป็นภาพของการแกว่งพักตัวเพื่อรอปัจจัยใหม่ หลังจากที่ดัชนีปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมาก ทำให้อัพไซด์เริ่มจำกัด ประกอบกับการที่ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นเร็ว อาจทำให้มีความกังวลต่อผลกระทบของเศรษฐกิจ

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่เพิ่มเติม ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมออกมาอย่างไรบ้าง ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เปิดมาเช้านี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยให้แนวต้าน 1,455 จุด แนวรับ 1,440 จุด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideway ในกรอบ 1,440-1,460 จุด โดยแม้ Sentiment การลงทุนในฝั่งต่างประเทศจะยังคงค่อนไปในทางบวกทั้งความคาดหวัง เรื่องการลดดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

รวมถึงจีนที่คาดทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะถัดไป อย่างไรก็ตามภาพรวม SET Index ยังคงมีสัญญาณ Overbought ทางเทคนิคค้างอยู่หลังจากปรับตัวขึ้นร้อนแรงในช่วงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา และพักตัวค่อนข้างน้อย ทำให้ Upside ในการปรับขึ้นระยะสั้นยังทำได้ค่อนข้างจำกัด และมองว่าดัชนียังมีโอกาสลด ความร้อนแรงระยะสั้นเพื่อสะสมกำลังในการปรับขึ้นในระยะกลาง-ยาวต่อ ภาพรวมตลาดยังไม่มีประเด็นบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามาหนุนหลังตอบรับความคาดหวังการเมืองในประเทศที่นิ่งและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่ไปพอสมควร

โดยตัวเลขเศรษฐกิจสัปดาห์นี้ต่างประเทศติดตามเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯ เดือน ส.ค. ส่วนไทยจะมีรายงานตัวเลขส่งออกเดือน ส.ค. เช่นกัน ขณะที่โฟกัสหลักคาดอยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ เดือน ก.ย. ปลายสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตามมองการพักตัวของดัชนีจะไม่ลึกมากนักและยังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มดัชนีในไตรมาส 4/67 โดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 ช่วยหนุนหรือจำกด Downside ของ SET Index

Back to top button