พรุ่งนี้!จ่ายเงินหมื่น “กลุ่มเปราะบาง” ขุนคลังมั่นใจไร้ปัญหา แนะเช็กสิทธิผ่านแอพ“รัฐจ่าย”

พิชัย ชุณหวชิร ยืนยันแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท กลุ่มเปาะบางและผู้พิการตามแผนในวันที่ 25 ก.ย.นี้ แนะเช็กสิทธิได้ในแอพ “รัฐจ่าย” และแอพพลิเคชันต่างๆ ที่เป็นของภาครัฐฯ


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (24 ก.ย.67) นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงแผนการแจงเงินแจกโครงการเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต โดยยืนยันว่าจะมีการจ่ายเงิน 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง รวมถึงกลุ่มผู้พิการตามแผนในวันพรุ่งนี้ 25 ก.ย.67

“การเข้าไปเช็กสิทธิสำหรับประชาชนนั้น สามารถทำได้ในแอพพลิเคชันต่างๆ ที่เป็นแอพของรัฐฯ รวมถึงที่เช็กที่แอพ “รัฐจ่าย” ของกรมบัญชีกลางกระทรวงการคลัง อย่างไรก็ตามเท่าที่ได้รับรายงานตอนนี้ยังไม่มีปัญหา แต่รายละเอียดอื่นๆ ขอให้สอบถามจาก นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง” นายพิชัย กล่าว

ทั้งนี้ รายละเอียดการเข้าเช็กสิทธิต่างๆ กระทรวงการคลัง ได้เปิดช่องทางตรวจสอบสิทธิ ซึ่งสามารถทำได้ผ่านแอพพลิเคชัน ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 67 เป็นต้นไปผ่าน 5 ช่องทาง ได้แก่

  1. เว็บไซต์ ตรวจสอบสิทธิโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ

: https://โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.cgd.go.th

  1. เว็บไซต์ Govwelfare Cgd Go Th – กรมบัญชีกลาง

: https://govwelfare.cgd.go.th

  1. เว็บไซต์ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

: https://govwelfare.dep.go.th/check (เฉพาะคนพิการ)

4.แอปพลิเคชัน “รัฐจ่าย” โดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง

5. ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โทร 0-2109-2345 กด 1 กด 5 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์ 24 ชั่วโมง

Back to top button