“เอเชีย พลัส” มอง SET ขาขึ้น! คัด 3 หุ้นท็อปพิกรับ “ฟันด์โฟลว์” ไหลเข้าต่อ

“บล.เอเชีย พลัส” เลือก 3 หุ้นท็อปพิก CPALL, CPN และ TASCO มอง SET ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น หลังฟันด์โฟลว์ยังไหลเข้าทั้งจากต่างประเทศและในประเทศ


บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด หรือ ASP ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (24 ก.ย.67) ว่า ตัวเลข PMI ในยุโรป และสหรัฐที่ประกาศออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ ทำให้เกิดกระแสความกังวลเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และมีผลต่อเนื่องไปยังทิศทางดอกเบี้ยว่าอาจจะปรับลดลงแรงกว่าที่คาดการณ์ โดย FEDWATCH TOOL แสดงความน่าจะเป็น 54.80% ที่จะเห็นการลดดอกเบี้ย 0.50% ใน การประชุม 7 พ.ย. 67

ขณะที่ในประเทศ ปัจจัยแวดล้อมดังกล่าวส่งผลทำให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง โดยล่าสุดต่ำกว่า 33 บาท/USD สร้างกระแส เรียกร้องให้ ธปท. เข้ามาดูแล ซึ่งมองว่ามีความเป็นไปได้มากขึ้นที่จะเห็นการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายอย่างน้อย 1 ครั้งในการประชุมอีก 2 ครั้งที่เหลือของปีนี้

ส่วนในมุมของ FUND FLOW เชื่อว่าน่าจะเห็นเม็ดเงินจากนักลงทุนต่างชาติไหลเข้ามาต่อเนื่อง และเมื่อรวมกับกองทุนวายุภักษ์ และ THAILAND ESG FUND น่าจะทำให้ SET INDEX ขยับตัวขึ้นได้ โดยยังเห็นสัญญาณบวกจาก FUND FLOW ทั้งจากต่างประเทศ และใน ประเทศ ทำให้ SET INDEX ยังอยู่ในแนวโน้มขึ้น วันนี้คาดการณ์กรอบ 1,440 – 1,457 จุด ส่วนหุ้น TOP PICK เลือก CPALL, CPN และTASCO

Back to top button