“สุเชษฐ์” ชี้ SET ทดสอบแนวต้าน 1,460 จุด แนะ 5 หุ้นเทคนิคสวย

"สุเชษฐ์" มอง SET ทดสอบแนวต้าน 1,460 จุด แนะ 5 หุ้นเทคนิคสวย  PR9-TRUE-PTTEP-CKP-SAV


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 24 ก.ย.67 ) เนื่องจากเช้านี้ SET Index ยืนอยู่ที่ระดับ 1,450 จุด และเชื่อว่าอีก 2-3 วันนี้ ตลาดยังสามารถซัพพอร์ตโดยกองทุนวายุภักษ์ก็อาจสามารถทำให้ SET ยืนเหนือกว่า 1,460 จุดขึ้นไปได้ลำดับต่อไป ซึ่งถือว่าเป็นมิติที่ดีสำหรับตลาดหุ้นไทย โดยมองว่าวันนี้ SET Index แกว่งตัวในกรอบแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,462 จุด ส่วนแนวรับที่สำคัญอยู่ที่ระดับ 1,440 จุด

ส่วนตลาดหุ้นไทยอยู่ในแดนบวก ทำให้มีประเด็นสำคัญที่น่าจับตา อาทิ ประเด็นหุ้นกลุ่มอุตสหากรรมน้ำมัน และโรงกลั่น เนื่องจากตอนนี้ ราคาน้ำมันดีดกลับมา คาดว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนทำให้กลุ่มโรงกลั่นมีปัจจัยบวกร่วมด้วย

นายสุเชษฐ์ กล่าวอีกว่า หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันและกลุ่มอุสาหกรรมโรงกลั่นในช่วงไตรมาส 2 และ 3 จะเป็นช่วงอ่อนแอ เนื่องจากความต้องการใช้มีน้อยลง เกิดจากสภาพอากาศที่มีฝนตก รวมถึงปริมาณการขนส่งลดลง ส่วนจุดไฮไลท์ของกลุ่มอุตสาหกรรมนี้ จะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ต่อไตรมาส 1 ที่ตลาดจะมีความต้องการใช้มากขึ้น เนื่องจากปัจจัยสภาพอากาศที่กลับมาในสภาะวะปกติ ทำให้เกิดปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้กลุ่มอุตสาหกรรมเหล่านี้มีผลบวกขึ้นในเดือนพฤศจิกายน-เดือนมกราคม และท้ายที่สุดจะอ่อนตัวลงในเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม”

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำ 5 หุ้น “ซื้อเก็งกำไร” ได้แก่ บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 โดยมีระดับราคาสร้างจุดสูงใหม่ต่อเนื่อง โดยให้แนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับ 21 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 23 บาท, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ให้แนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับ 10 บาท และให้แนวต้านสูงสุดอยู่ที่ระดับ 12 บาท

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ในปลายปีที่ผ่านมากลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันได้รับผลพวงช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม โดยให้แนวรับที้สำคัญอยู่ที่ระดับ 136 บาท และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 144-145 บาท, บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP โดยค่อยๆทยอยเก็งกำไร ให้แนวรับที่สำคัญอยู่ที่ระดับ 3.70 บาทและให้แนวต้านอยู่ที่ระดับ 3.90 บาท และบริษัท สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAV ให้แนวต้านอยู่ที่ระดับ แนวรับที่สำคัญที่อยู่ที่ระดับ 22 บาท และให้แนวต้านที่อยู่ระดับ 23 บาท

ทั้งนี้แนะจับตาหุ้นเด่นในช่วงเข้าไตรมาส 4/2567 ได้แก่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP และบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP

Back to top button