สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (24 ก.ย. 2567) ปิดที่ระดับ 1,462.10 จุด บวก 14.20 จุด (+0.98%) มูลค่าการซื้อขาย 56,806.14 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (24 .. 2567) ปิดที่ระดับ 1,462.10  จุด บวก 14.20 จุด (+0.98%) มูลค่าการซื้อขาย 56,773.74 ล้านบาท

ปิติ ตัณฑเกษม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือนของปี 2567 ในอัตรา 0.065 บาทต่อหุ้น โดยมีกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD (วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล) ในวันที่ 7 ตุลาคม 2567 และกำหนดการจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในวันที่ 24 ตุลาคม 2567 นี้

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร” ผู้บริหารธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) สุดปลื้ม พร้อมโชว์สถานะทางการเงิน EXIM BANK สุดแข็งแกร่ง งานนี้การันตีโดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ EXIM BANK ที่ ‘AAA(tha)’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ (Stable Outlook) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 โดยอันดับเครดิตดังกล่าวเป็นอันดับเครดิตสูงที่สุด แสดงถึงโอกาสต่ำที่สุดในการผิดนัดชำระหนี้เมื่อเทียบกับธนาคารและบริษัทอื่นในประเทศ งานนี้ ฟิทช์ เรทติ้งส์ ระบุด้วยนะเจ้าคะ ว่า EXIM BANK เป็นธนาคารเฉพาะกิจของรัฐที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อการดำเนินนโยบายของภาครัฐ ในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศของไทย ขณะเดียวกัน EXIM BANK เป็นธนาคารเฉพาะกิจของรัฐเพียงแห่งเดียวที่ให้บริการประกันการส่งออกและการลงทุนระหว่างประเทศ เพื่อคุ้มครองผู้ส่งออกและนักลงทุนจากความเสี่ยงทางการค้าและการเมือง การเพิ่มทุนล่าสุดในปี 2564 และ 2566 ได้เสริมความแข็งแกร่งให้แก่โครงสร้างเงินทุนของธนาคารและเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคต…ฟังแล้วก็ปังมากจริง ๆ เจ้าค่ะแบงก์นี้

อารภัฏ สังขรัตน์” ผู้บริหาร บล.เมย์แบงก์ บอกช่วงนี้เมย์แบงก์ยังเดินหน้าเต็มกำลังพาลูกค้าเป๋าตุง ด้วยการมุ่งเน้นการสร้างโอกาสการลงทุนให้กับทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนมืออาชีพ หรือนักลงทุนรายย่อย ด้วยวิสัยทัศน์และความตั้งใจที่จะทำให้การลงทุนเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่ายสำหรับคนทุกกลุ่ม ด้วยวิสัยทัศน์ที่เน้นการพัฒนาใน 3 มิติ ทั้ง การให้ความรู้ด้านการลงทุน การดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล และการสร้างความยั่งยืนในสังคม เมย์แบงก์ได้พัฒนาเครื่องมือที่ทันสมัย เช่น แอปพลิเคชัน Maybank Invest เห็นว่า จัดทัพผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศส่งต่อความรู้ด้านการลงทุนภายใต้กิจกรรม Mastering Your Investment แก่ลูกค้า Tiger Club มุ่งสร้างมายเซ็ตตอบโจทย์การลงทุนอย่างถูกวิธี ตั้งเป้าผู้ร่วมงานทั้งออนไลน์และออฟไลน์กว่า 2,500 คน ตอกย้ำวิสัยทัศน์สร้างโอกาสการลงทุนที่เท่าเทียม

“เกรียงไกร เธียรนุกุล” ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ยังคงห่วงเศรษฐกิจไทย หลังจากที่เศรษฐกิจทั่วโลกกำลังเผชิญความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี สงครามการค้า ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ส่งผลให้ GDP ไทยเติบโตเฉลี่ยต่ำกว่าประเทศเพื่อนบ้านในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ ภาคอุตสาหกรรมต้องปรับตัวอย่างต่อเนื่อง แสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ การพัฒนาที่ยั่งยืนจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยไทยตั้งเป้าลดคาร์บอนและมุ่งสู่เศรษฐกิจที่เป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050 ซึ่งเป็นความจำเป็นด้านสิ่งแวดล้อมและโอกาสในการสร้างเศรษฐกิจใหม่…ฟังแบบนี้แล้วภาคธุรกิจรีบปรับตัวโดยด่วนเจ้าค่ะ

“กาญจนี พฤกษานุวงศ์” ผู้บริหารฝ่ายการตลาดสินเชื่อผ่อนชำระ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ในกลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตอกย้ำความปังของธุรกิจบัตรเครดิตและบัตรผ่อนชำระด้วยการมอบสิทธิพิเศษช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต กรุงศรี, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตโลตัส ที่อยู่ในจังหวัดเมืองรอง รับสิทธิ์ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน เมื่อมียอดชำระผ่านบัตรฯ ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป/เซลล์สลิป ณ โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์ แคร์ ที่ร่วมรายการ ใน 11 จังหวัดทั่วไทย พร้อมรับสิทธิ์ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ 1 เข็ม ตามเงื่อนไข ตั้งแต่ 1 ก.ย.– 31 ธ.ค. 2567….ลดแลกแจกแถมกันไปสุด ๆ

ย่าหยา

Back to top button