THG ตั้ง “นพ.เอื้อชาติ” นั่งประธานบอร์ด เคลียร์ธุรกรรมต้องสงสัย

THG ตั้ง “นพ.เอื้อชาติ กาญจนพิทักษ์” จากกลุ่ม RAM ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทฯคนใหม่มีผลทันที แทน “จารุวรรณ วนาสิน” ที่ขอลงจากเก้าอี้ก่อนหน้านี้ พร้อมเคลียร์ธุรกรรมต้องสงสัย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ก.ย.67)  ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ครั้งที่ 16/2567 เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 67 ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติแต่งตั้งนายแพทย์เอื้อชาติ กาญจนพิทักษ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัทแทนนางจารุวรรณ วนาสิน โดยนางจารุวรรณ วนาสิน ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นางจารุวรรณ วนาสินได้ขอลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท เพื่อให้คณะกรรมการของบริษัทฯ สามารถกำหนดทิศทางและแสวงหาแนวทางในการแก้ไขเหตุการณ์และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างโปร่งใส และมีประสิทธิภาพแม้ว่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ตามรายงานของบริษัทฯ ต่อตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 67

อย่างไรก็ตาม หากดูภาพรวมข้อมูลผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 19 มี.ค. 67 ในบมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ พบว่า นพ.เอื้อชาติ กาญจนพิทักษ์ ถือหุ้นจำนวน 14,259,500 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 1.68% โดยถือหุ้นในอันดับ 8

นอกจากนั้น “นพ.เอื้อชาติยังคงเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการบริษัทกิตติมศักดิ์ในบมจ.โรงพยาบาลรามคำแหง ตั้งแต่ปี 2566 จนถึงปัจจุบัน

ส่วนในแง่ความสัมพันธ์ของบริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่งของ THG ถือหุ้น 208,378,474 หุ้น หรือคิดเป็น 24.59% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ได้ออกมาประกาศแล้วว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ “หมอบุญ” อดีตประธานกรรมการ THG ซึ่งต้องติดตามต่อว่ากลุ่ม RAM จะดำเนินการอย่างไรต่อเพื่อเอาผิดกับหมอบุญอย่างไร

Back to top button