“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิกรับ “โฟลว์” ไหลเข้า ดัน SET ทะลุแนวต้าน 1,450 จุด

“เอเซีย พลัส” คาดการณ์กรอบ SET วันนี้ 1,452 –1,470 จุด รับฟันด์โฟลว์ไหลเข้า และวัฏจักรดอกเบี้ยโลกที่อยู่ในขาลง พร้อมเลือกหุ้รท็อปพิกวันนี้ PTT, SCC และ TOP


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (25 ก.ย.67) ว่า การประกาศแพ็กเกจกระตุ้นเศรษฐกิจจีนชุดใหญ่ ครอบคลุมทั้งการ ลดดอกเบี้ย การกระตุ้นกำลังซื้ออสังหา และการพยุงตลาดหุ้น ถือเป็นชุดมาตรการที่สร้างความเชื่อมั่นเห็นได้จากตลาดหุ้นจีนที่ปรับขึ้นแรง

ขณะเดียวกันก็ผลักดันให้ราคา COMMODITY หลายประเภทปรับตัวสูงขึ้น สำหรับเศรษฐกิจไทยที่มีการส่งออกไปที่จีน 15.5% ของมูลค่าการ ส่งออกรวมก็น่าจะได้อานิสงค์เชิงบวกจากมาตรการดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังมีอุปสรรคในเรื่องของค่าเงินบาทที่แข็งค่ารวดเร็ว ทั้งนี้รัฐบาลเตรียมที่จะหารือกับ ธปท. ในเรื่องการดูแลค่าเงินบาทให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งแนวทางหนึ่งที่มีโอกาสถูกนำมาใช้ได้แก่เรื่องการปรับลดดอกเบี้ย ซึ่งในปัจจุบันก็มีแรงกดดันให้ปรับลดอยู่แล้วตามวัฎจักรดอกเบี้ยโลกที่อยู่ในขาลง สภาวะดังกล่าวถือเป็นบวกต่อตลาดหุ้น การทะลุผ่านแนวต้านของ SET INDEX ที่บริเวณ 1,450 จุด ขึ้นมา ขณะที่เมื่อมองไปข้างหน้ายังเห็น FUND FLOW ที่เตรียมไหลเข้าสู่ตลาด วันนี้คาดการณ์กรอบ 1,452-1,470 จุด ส่วนหุ้น TOP PICK เลือก PTT, SCC และ TOP

Back to top button