“เสี่ยไมค์” ไขก๊อกบอร์ด MFC แล้ว! เปิดทางกลุ่มทุนใหม่ ส่งตัวแทนคุมนโยบาย

“นายสดาวุธ เตชะอุบล” ไขก๊อกบอร์ด MFC มีผลทันทีวันที่ 25 ก.ย.67 เป็นต้นไป เปิดทางกลุ่มทุนใหม่ Chartered Group ส่งบุคคลเข้ามานั่งบอร์ดบริหาร “MFC” หลังเข้าซื้อหุ้น 31.35 ล้านหุ้น ต่อจาก “คันทรี่กรุ๊ป” รับสิทธิบริหารกองทุนวายุภักษ์จำนวน 7.5 หมื่นล้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (26 ก.ย. 67) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า นายสดาวุธ เตชะอุบล ได้แจ้งลาออกจากการเป็นกรรมการของบริษัท เนื่องจากติดภารกิจอื่น โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

สำหรับชื่อของ นายสดาวุธ หรือที่รู้จักกันในแวดวงตลาดทุนในชื่อของ “เสี่ยไมค์” โดยปัจจุบันนายสดาวุธ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ CGH ทำให้ก่อนหน้านี้ นายสดาวุธ ได้ไปดำรงตำแหน่งกรรมการของ MFC อีกหนึ่งตำแหน่งตามสัดส่วนการถือหุ้นของ CGH ใน MFC

เมื่อ CGH ได้จำหน่ายหุ้น MFC จำนวน 31,357,850 หุ้น หรือ คิดเป็นสัดส่วน 24.96% ให้กับ Chartered Group (โดย Opus-Chartered Issuances S.A.) ไปเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 67 ก็ถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติที่กรรมการที่ได้รับแต่งตั้งในโควตาของ CGH ต้องลาออก เพื่อเปิดทางผู้ถือหุ้นรายใหม่ได้เสนอชื่อบุคคลเข้ามาทำหน้าที่กรรมการบริษัทแทน

Back to top button