“เอเซีย พลัส” เปิด 3 หุ้นท็อปพิก! ชี้ “บาทแข็ง” ยังหนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้า

“บล.เอเซีย พลัส” มองเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปี 67 พร้อมชูหุ้นท็อปพิกวันนี้ AP, HMPRO และ TASCO ชี้ค่าเงินบาทที่แข็งค่ายังเป็นตัวช่วยให้เม็ดเงินจากต่างชาติไหลเข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง


บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (26 ก.ย.67) ว่า ปัจจัยแวดล้อมทางพื้นฐานเช้านี้ ดูยังไม่เห็นเรื่องใหม่ที่มีน้ำหนักในการขับเคลื่อนตลาดฯ ส่วนใหญ่เป็นตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจ โดย OECD คาดการณ์ WORLD GDP GROWTH ปี 67 และ 68 อยู่ที่ 3.2% ทั้ง 2 ปี ซึ่งน่าจะตีความได้ว่ามองความเสี่ยง RECESSION ค่อนข้างต่ำ

ส่วนในบ้านเรา ADB มีการปรับลดคาดการณ์ GDP GROWTH ปี 67 ลงมาอยู่ที่ 2.3% ซึ่งถือเป็นค่ายที่คาดการณ์ GDP GROWTH ต่ำที่สุด แต่ อย่างไรก็ตามหากมองค่าเฉลี่ยของหลายสำนักแล้วยังอยู่ในช่วง 2.6%

ทั้งนี้ในมุมของฝ่ายวิจัยยังเห็นว่าเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงการฟื้นตัวชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปี 67 สำหรับสถานการณ์ FUND FLOW ยังเชื่อว่าเม็ดเงินจากต่างชาติยังไหลเข้าต่อเนื่องภายใต้ภาวะที่เงินบาทยังแข็งค่า ขณะที่เม็ดเงินจากสถาบันในประเทศก็น่าจะเข้ามาชัดเจนในงวดไตรมาส 4/67 ซึ่งดีต่อตลาดฯ

พร้อมประเมินว่า SET INDEX น่าจะอยู่ในช่วงปรับฐานระยะสั้นๆ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะรอปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาหนุน วันนี้คาดการณ์กรอบ 1,453 – 1,470 จุด หุ้น TOP PICK วันนี้เลือก AP, HMPRO และ TASCO

Back to top button