เปิดโผ 14 หุ้น “ต่ำบุ๊ก” พ่วงยีลด์สูงเกิน 5% ชู SIRI-SCB เด่น

คัด 14 หุ้นเด่นราคา "ต่ำบุ๊ก" แถมยีลด์สูงเกิน 5% ชู SIRI-SCB ยีลด์สูงเฉียด 10% ฟาก QH-AP ยีลด์สูงกว่า 7%


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหุ้นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่ปัจจุบันมีราคาต่ำกว่ามูลค่าหุ้นตามบัญชีต่อหุ้น (P/BV) ซึ่งเมื่อเทียบจากราคาปิดวานนี้ (26 ก.ย.67) พบว่ามี 33 หลักทรัพย์ที่มีราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าหุ้นตามบัญชีต่อหุ้น ได้แก่ SIRI, SCB, QH, AP, SPALI, PTTEP, TOP, TCAP, PTT, KKP, BANPU, TTB, EGCO และ BCP

โดยในช่วงที่ผ่านมา ราคาหุ้น RCL ได้รับปัจจัยบวกจากค่าระวางเรือ (BDI) ปรับตัวเพิ่มขึ้น และยังมีแนวโน้มเป็นเทรนด์ขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากที่ก่อนหน้านี้มีความผันผวน

ขณะที่ BANPU ได้รับอานิสงส์จากการส่งบริษัทลูก BKV Corporation (BKV) เข้าเทรดในตลาดหุ้นนิวยอร์ก ด้านบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ คงคำแนะนำ TRADING ด้วยมุมมองที่เป็นบวก ปรับไปใช้ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 68 ที่ 7 บาท อ้างอิง PBV -1.5 SD จากค่าเฉลี่ย 10 ปีที่ 0.5 เท่า (คงเดิม) เชื่อว่าความคืบหน้าการนำ BKV เข้าจดทะเบียนในตลาดจะเป็น Catalyst หนุนราคาหุ้น BANPU ช่วงที่เหลือของปีให้สูงขึ้นจากปัจจุบันที่ซื้อขายบน PBV ไม่ถึง 0.5 เท่า

อีกทั้งมองข้ามไปช่วงไตรมาส 4/67 ถึงไตรมาส 1/68 หุ้นมีปัจจัยหนุนจากการเข้าสู่ไฮซีซั่นของการใช้พลังงานในฤดูหนาว ทำให้ราคาก๊าซธรรมชาติ และถ่านหินเร่งตัวขึ้น

ด้าน EGCO บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ คงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยมองว่า EGCO มีการลงทุนที่หลากหลายทั้งโรงไฟฟ้าและธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องในหลากหลายประเทศซึ่งช่วยสร้างส่วนแบ่งกำไรและเงินปันผลกลับคืนให้ EGCO ที่มั่นคง อันจะช่วยสนับสนุนการจ่ายเงินปันผลด้วยอัตราที่สูงระดับ 6.5 บาท/หุ้น D/P 5.3% ได้ต่อเนื่อง

Back to top button