Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 27 ก.ย.67


บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (27 ก.ย.67) คาดการณ์ SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,450-1,470 จุด ชะลอความร้อนแรงสลับการแกว่งขึ้น หลังจากตอบรับเชิงบวกต่อทั้งการลดดอกเบี้ยของ FED รวมไม่ต่ำกว่า 100 bps ปีนี้ รวมถึงจีนที่เดินหน้าออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดย Upside ระยะสั้นยังดูจำกัดจากสัญญาณ Overbought ทางเทคนิคที่ค้างอยู่ราว 3 สัปดาห์ ทำให้มีโอกาสพักฐานระยะสั้น นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามข้อมูลเศรษฐกิจเพิ่มเติมเพื่อประเมินว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะรุนแรงเพียงใด

รวมถึงเศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวเร่งขึ้นได้จากมาตรการกระตุ้นหรือไม่ ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงมุมมองเชิงบวกต่อนโยบายเศรษฐกิจจากรัฐบาลทั้งระยะสั้นและระยะยาว เริ่มจากนโยบายแจกเงินหมื่นที่เริ่มต้นแล้วเฟสแรก 1.45 แสนล้านบาท. หนุน GDP ไตรมาส 4/67 เร่งตัวและชดเชยผลกระทบของสถานการณ์น้ำท่วม

พร้อมคาดการณ์ว่ายังหนุนหุ้นในกลุ่ม Consumption Play ตัวเลขเศรษฐกิจสัปดาห์นี้ที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ส.ค. และ Comment ของประธาน FED ส่วน Highlight อยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ก.ย. ปลายสัปดาห์หน้า ด้าน Downside ของดัชนีคาดไม่ลึกโดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 เข้ามาช่วยหนุนในเดือน ต.ค. เป็นต้นไป

โดยวันนี้เน้นลงทุนหุ้น Domestic Play ที่มีแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังของปี 67 ถึงปี 68 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ก.ย.:  BDMS, CPALL, ICHI, MTC, NSL

FSSIA Portfolio : AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button