“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นผันผวนต่ำ หลัง “ฟันด์โฟลว์” ชะลอไหลเข้า

“บล.เอเซีย พลัส” มองตลาดหุ้นไทยอาจถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ย่อตัวลงมาเร็วจากความกังวลว่า “ซาอุดีอาระเบีย” จะกลับมาเพิ่มกำลังการผลิต พร้อมประเมิน SET วันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,445–1468 จุด ส่วนหุ้นท็อปพิกเลือกหุ้นผันผวนต่ำ ADVANC, AOT และ CK


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (27 ก.ย.67) ว่า ตลาดหุ้นโลกขยับขึ้นเป็น SENTIMENT ที่ดีต่อ SET INDEX แต่ช่วงบวกอาจลดลงเพราะตลาดหุ้นไทยขึ้นแรง 12% นับจากต้นปีจนถึงปัจจุบัน (QTD) และค่าเงินบาทแข็งเร็วกว่าประเทศอื่นๆ กดดันให้ FUND FLOW ที่เคยไหลเข้าเยอะๆ อาจชะลอการไหลเข้าได้ ขณะที่ล่าสุดต่างชาติสลับมาขายสุทธิหุ้นไทย 2 วัน 2.8 พันล้านบาท

ส่วนวันนี้ตลาดหุ้นไทยอาจถูกกดดันจาก 2 ส่วน คือ ราคาน้ำมันดิบที่ย่อตัวลงมาเร็วจากความกังวลว่า ซาอุดีอาระเบียจะกลับมาเพิ่มกำลังการผลิตในช่วงเดือน ธ.ค. 67 และยังมีการ ROLLOVER สัญญา FUTURES ซีรีย์ U เป็น Z คาดการณ์จะกดดันให้ SET INDEX ช่วงบ่ายจนถึงตลาดปิดผันผวนเป็นพิเศษ จากยอดสัญญาคงค้าง (OI) ที่สูงกว่าปกติถึง 9.3 แสนสัญญา (ปกติ OI ช่วง ROLLOVER สูง 6 –7 แสนสัญญา)

พร้อมประเมินว่า SET INDEX วันนี้คาดเคลื่อนไหวในกรอบกว้าง 1,445–1468 จุด หุ้น TOP PICK วันนี้เลือกหุ้นผันผวนต่ำ ADVANC, AOTและ CK

Back to top button