KKPS อัพเป้า ADVANC แตะ 314 บาท ชูปันผลสูง กำไรปีนี้ 3.32 หมื่นล้าน

KKPS แนะนำ “ซื้อ” ADVANC ปรับเพิ่มราคาเป้าหมาย 314 บาท มองกำไรปีนี้โตแตะ 3.32 หมื่นล้านบาท จากการควบรวม 3BB แถมมีอัตราปันผลตอบแทนที่ดี ปีนี้สูงราว 3.97%


บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKPS ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (27 ก.ย.67) คาดการณ์ว่ากำไรจากการดำเนินงานหลักของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้จะอยู่ที่ 8.3 พันล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลง 3% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยกำไรของทั้ง 9 เดือนจะคิดเป็น 77% ของกำไรทั้งหมดของปีนี้ที่ฝ่ายวิเคราะห์ และบลูมเบิร์กคาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์คงคาดการณ์ทั้งปีไว้ตามเดิม รวมถึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” แต่ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายจาก 285 บาท เป็น 314 บาท โดยเห็นการเติบโตที่ดีของบริษัท รวมถึงอัตราปันผลตอบแทนที่ดี

โดยไตรมาส 3 มักจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจให้บริการโทรศัพท์มือถือ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิเคราะห์คาดการณ์ว่ารายได้จะโตขึ้น 5% จากปีก่อน ในไตรมาส 3 และคงที่หากเทียบกับไตรมาสก่อน โดยได้แรงผลักดันจาก ARPU ของระบบ Prepaid ในขณะที่รายได้จาก FBB คาดการณ์ว่าจะโตทั้งจากไตรมาสก่อน และปีก่อน จากการควบรวมม 3BB ในไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้ว และตัวเลขผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น ส่วนต้นทุนคาดว่าจะสูงขึ้นจากไตรมาสก่อนจากการทำตลาดเชิงรุกที่มากขึ้น และการจ่ายโบนัสให้พนักงาน

ขณะที่ KKPS คาดการณ์ว่ากำไรทั้งปีนี้จะอยู่ที่ 3.32 หมื่นล้านบาท ก่อนจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.85 หมื่นล้านบาทในปีหน้า และ 4.4 หมื่นล้านบาทในปี 69 ส่วนอัตราปันผลตอบแทนจะอยู่ที่ 3.97% ในปีนี้ 4.57% ในปีหน้า และ 5.23% ในปี 69

Back to top button