“กัณฑรา” มอง SET พักตัว! แนะนำ 5 หุ้นพื้นฐานแกร่ง

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET พักตัวหลังจากขึ้นมาเยอะ พร้อมคัด 5 หุ้นน่าลงทุนชู BDMS-CPALL-ICHI-MTC-NSL


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (27 ก.ย.67) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังคงเป็นไปในทิศทางบวก แม้ว่าในช่วงนี้อาจมีการพักตัวลงมาบ้าง หลังจากไม่สามารถผ่านแนวต้าน 1,470 จุดไปได้

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยยังคงเป็นไปในทิศทางบวก ส่วนหนึ่งมาจากการได้รับอานิสงค์เรื่องนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศจีน รวมถึงปัจจัยภายในประเทศ โดยเฉพาะนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และสถานการณ์การเมืองภายในประเทศที่เริ่มมีเสถียรภาพ ทำให้ภาพการลงทุนเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

โดยนักวิเคราะห์มองว่า สิ่งที่อยากเห็นตอนนี้คือคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยตามประกาศของ Fed ซึ่งหากนโยบายของกระทรวงการคลังและนโยบายของทางธนาคารแห่งประเทศไทยสอดประสานกัน จะส่งผลต่อตลาดหุ้นไทย และตัวเลข GDP อาจเติบโตกว่าที่คาดการณ์ไว้

ส่วนกลยุทธ์การลงทุน นักวิเคราะห์แนะนำว่า หุ้นตัวที่ติด ให้ถือรอไว้ก่อน และยังคงแนะนำ 5 หุ้นเด่นประจำเดือนกันยายนที่จัดทำโดยฝ่าย บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI, บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC และบริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งหุ้นที่น่าจับตา คือ บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ที่จะได้รับอานิสงค์เรื่องการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นด้วย

Back to top button