Daily Focus – ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 30 ก.ย.67


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ประเมินแนวโน้ม SET วันนี้ (30 ก.ย.67) จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down โดยมีแนวรับระยะสั้นบริเวณ 1,440+- จุด โดยบรรยากาศการลงทุนในเอเชียเช้านี้เป็นลบนำโดยตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ปรับตัวลง 4% จากค่าเงินเยนที่แข็งค่าแรงกลับมาที่ 142.5 เยน/ดอลลาร์ หลังนายชิเงรุ อิชิบะ ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค LDP และว่าที่นายกฯ คนใหม่ ซึ่งสนับสนุนให้ BoJ ขึ้นดอกเบี้ย

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯด้านเงินเฟ้อ PCE เดือน ส.ค. ออกมาต่ำกว่าคาดเล็กน้อย แต่ตลาดไม่ได้ตอบรับเชิงบวกเพิ่มเติมนักจากปัจจุบันที่ยังมอง FED ลดดอกเบี้ยอีกราว 75 bps ปีนี้

โดยโฟกัสหลักอยู่ที่สัปดาห์หน้าทั้ง ISM ภาคการผลิตและบริการ และโดยเฉพาะการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ก.ย. ช่วงปลายสัปดาห์นี้ ส่วนในฝั่งจีนเช้านี้ติดตามตัวเลข PMI เดือน ก.ย. และตลาดยังคาดหวังเชิงบวกต่อผลของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ส่วนปัจจัยในประเทศโดยรวมยังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้ม GDP ปี 67-68 จากนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ รวมถึงระยะสั้นคาดได้ผลบวกจากการแจกเงินหมื่นเฟสแรก 1.45 แสนล้าน ชดเชยผลกระทบของสถานการณ์น้ำท่วม เป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่ม Consumption Play ด้าน Downside ของดัชนีคาดการณ์ว่าจะไม่ปรับตัวลงลึกโดยมีเม็ดเงินใหม่จากกองทุนวายุภักษ์ 1 เข้ามาช่วยประคองในสัปดาห์นี้เป็นต้นไป

Back to top button