BYD เรียกคืน “รถอีวี” ในจีนเกือบแสนคัน เจอชุดควบคุมพวงมาลัยเกิดปัญหา

BYD รุ่น Dolphin และ Yuan Plus ที่ผลิตในจีน ประกาศเรียกคืนรถ 97,000 คัน หลังพบความผิดพลาดในการผลิตชุดควบคุมพวงมาลัยและอาจทำให้เสี่ยงเกิดไฟไหม้ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (30 ก.ย.67) สำนักข่าว “รอยเตอร์ส” รายงาน Build Your Dream หรือ BYD บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีน ประกาศเรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้า (EVs) จำนวนมากถึง 97,000 คันจากทั่วโลก เนื่องจากพบความผิดพลาดในการผลิตที่เกี่ยวข้องกับชุดควบคุมพวงมาลัย ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ได้

ด้าน สำนักงานบริหารการกำกับดูแลตลาดแห่งรัฐของจีน (SAMR) เปิดเผยข้อมูล รถยนต์รุ่นที่ได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนครั้งนี้ ได้แก่ Dolphin และ Yuan Plus ซึ่งผลิตขึ้นในประเทศจีนระหว่างเดือนพ.ย. 65 ถึงธ.ค. 66

สำหรับแถลงการณ์ข้างต้นของ SAMR ยังไม่ได้ระบุถึงรายละเอียด เกี่ยวกับการส่งออกรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่มีปัญหาดังกล่าวไปยังประเทศอื่นๆหรือไม่ เนื่องจากเป็นประเด็นที่ผู้บริโภคทั่วโลกให้ความสนใจเรื่องนี้

ขณะที่ “BYD” แถลงการณ์ระบุว่า ทางบริษัทฯ จะดำเนินการแก้ไขปัญหาด้วยการให้ตัวแทนจำหน่ายติดตั้งอุปกรณ์แก้ไขทางกายภาพในรถยนต์ที่ถูกเรียกคืนมา เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดไฟไหม้

Back to top button