“เอเซีย พลัส” เคาะ 3 หุ้นท็อปพิก ลุ้น SET ทดสอบ 1,500 จุด

“บล.เอเซีย พลัส” ประเมิน SET น่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,445 – 1,457 จุด โดยทิศทางในระยะกลางยังเป็นบวก และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 1,500 จุดได้ในระยะต่อไป ด้านหุ้น TOP PICK วันนี้เลือก GPSC, MTC และ WHA


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (1 ต.ค.67) ว่า มองเห็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยที่ชัดเจนขึ้น เริ่มจากผลของการ กระจายเม็ดเงินให้กลุ่มเปราะบาง 1.4 แสนล้านบาท, งบประมาณปี 2568 จำนวน 3.75 ล้านล้านบาท ที่เริ่มเบิกจ่ายได้ตั้งแต่ 1 ต.ค.67, การเข้ามาลงทุน DATA CENTER ของผู้เล่นระดับโลก

รวมถึงการเข้าสู่ช่วง HIGH SEASON ของภาคการท่องเที่ยว องค์ประกอบดังกล่าวน่าจะทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตในอัตราที่สูงอย่างน้อยในช่วง 6 เดือนข้างหน้า

ส่วนตลาดหุ้นไทย แม้ระยะหลัง FUND FLOW จากต่างประเทศจะเริ่มแผ่วลง แต่เชื่อว่าเป็นการชะลอในระยะสั้น ขณะเดียวกันแรงขับเคลื่อนจากเม็ดเงินในประเทศผ่านนักลงทุนสถาบันจากกองทุนวายุภักษ์ และ THAILAND ESG FUND ก็น่าจะเข้ามาเสริมแทน โดยภาพรวมอาจกล่าวได้ว่า ทั้งเศรษฐกิจ และตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ ถูกขับเคลื่อนด้วยกำลังภายใน

สำหรับวันนี้ประเมินว่า SET INDEX น่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,445 – 1,457 จุด โดยทิศทางในระยะกลางยังเป็นบวก และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 1,500 จุดได้ในระยะต่อไป ด้านหุ้น TOP PICK วันนี้เลือก GPSC, MTC และ WHA

Back to top button