“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิก เน้นกลยุทธ์ลงทุน “กลุ่มน้ำมัน”

“บล.เอเซีย พลัส” คาดกรอบ SET วันนี้ 1,457 – 1,475 จุด พร้อมเลือก AP-CK-PTTEP เป็นหุ้นท็อปพิก เน้นกลยุทธ์ลงทุนกลุ่มน้ำมัน รับประโยชน์จากสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (2 ต.ค.67) ระบุว่า แรงซื้อจากนักลงทุนต่างประเทศในงวดไตรมาส 3/67 ที่ซื้อผ่าน NVDR กับ หุ้นในกระดานหลักรวมกว่า 5 หมื่นล้านถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของ SET INDEX ในช่วงที่ผ่านมา แต่หลังจากนี้ไปจะเป็นการส่งไม้ต่อจากแรงซื้อของต่างชาติมาเป็นสถาบันในประเทศหลังจากที่กองทุนวายุภักษ์ และ THAILAND ESG FUND เข้ามามีบทบาทในตลาดหุ้นไทยมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าน่าจะหนุนให้ SET INDEX ปรับตัวขึ้นไปต่อได้

อย่างไรก็ตามมีประเด็นความเสี่ยงที่ต้องระวังคือ สถานการณ์สงครามในตะวันออกกลาง ซึ่งร้อนแรงขึ้นหลังอิหร่านโจมตีเข้าไปในอิสราเอล ทำให้กังวลว่าจะเห็นการ ขยายวงของสงคราม และอาจมีผลกระทบไปยังเศรษฐกิจโลกในที่สุด

ทั้งนี้ ในเชิงของการกำหนดกลยุทธ์การลงทุนให้น้ำหนักมากขึ้นไปที่หุ้นในกลุ่มน้ำมัน ซึ่งน่าจะได้ประโยชน์จากสถานการณ์ ประเมินว่า SET INDEX น่าจะเคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางขึ้น โดยวันนี้มีกรอบการเคลื่อนไหว 1,457 – 1,475 จุด โดยทิศทางในระยะกลางยังเป็นบวก ส่วนหุ้น TOP PICK วันนี้เลือก AP, CK และ PTTEP

Back to top button