“ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์” ตั้ง “เอเดรียน เมซนาวเออร์” นั่งรักษาการ CEO  

“ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์” ตั้ง มร.เอเดรียน เมซนาวเออร์ นั่งดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คนใหม่แทน “พีรพงศ์ จิระเสวีจินดา” ลาออกด้วยเหตุผลส่วนตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (2 ต.ค.67) นิตยสาร “เอเชี่ยนไพรเวทแบงเกอร์” รายงานว่า  นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด หรือ SCB Julius Baer บริษัทร่วมทุนระหว่าง ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกของประเทศ และ “จูเลียส แบร์” (Julius Baer) ตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้วยเหตุผลส่วนตัว ซึ่งมีผลทันที พร้อมแต่งตั้ง มร.เอเดรียน เมซนาวเออร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ขึ้นมาดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

โดยก่อนหน้านี้  นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา เพิ่งขึ้นรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ เมื่อเดือนเม.ย.67 ที่ผ่านมา แทนนางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯอยู่  ซึ่งแหล่งข่าวภายในระบุว่า มร.เอเดรียน เมซนาวเออร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่เพิ่งรับตำแหน่งเมื่อเดือนส.ค.67 จะขึ้นดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่ว่างตามกฏระเบียบและการอนุมัติของ SCB GROUP

สำหรับ มร.เอเดรียน เริ่มเข้ามาร่วมงานกับ SCB Julius Baer  ตั้งแต่ปี 62 นำทีมดูแลการวางกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชันเพื่อการลงทุนที่มีคุณภาพระดับสากลให้กับองค์กร พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำการลงทุนให้กับลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย ก่อนเข้ามานั่งตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ถือว่าเป็นผู้ที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการเงินการลงทุนมา กว่า 25 ปี ในฐานะผู้บริหารระดับสูงให้กับหลายสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ด้วยประสบการณ์ วิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำอันโดดเด่นจนได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 25 ผู้บริหารที่ทรงอิทธิพลในอาเซียน (Top 25 ASEAN Selectors) ซึ่งจัดอันดับโดย Citywire Asia อีกด้วย

Back to top button